|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Nông dân tỉnh: Bàn giao hai nhà Đại đoàn kết cho hội viên nông dân nghèo

(binhdinh.gov.vn) Sáng nay (22.9), Hội Nông dân tỉnh tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Bùi Thị Hồng, ở thôn An Quang, xã Nhơn Khánh, thị xã An Nhơn và hộ bà Nguyễn Thị Xử ở thôn Tiên Thuận, xã Tây Thuận huyện Tây Sơn.

Phó Chủ tịch HND tỉnh Đặng Hoài Tân trao tiền cho hộ bà Nguyễn Thị Xử

 

Đây là hai ngôi được Uỷ ban MTTQVN tỉnh và Hội Nông dân tỉnh trích từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh hỗ trợ và nguồn vận động cán bộ, hội viên, nông dân trong huyện, xã cho các gia đình hội viên nông dân nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Hai gia đình trên thuộc diện hộ nghèo ở địa phương, không có thu nhập ổn định, ở trong căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng và có nguy cơ sập đổ.

Căn nhà của bà Bùi Thị Hồng được xây mới có diện tích sử dụng 50m2 đưa vào sử dụng sẽ giúp gia đình bà khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. Tổng kính phí xây dựng ngôi nhà là 80 triệu đồng, trong đó Uỷ ban MTTQVN tỉnh và Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ 25 triệu đồng, Hội Nông dân thị xã An Nhơn hỗ trợ 15 triệu đồng, còn lại vốn gia đình.

Căn nhà của bà Nguyễn Thị Xử được xây mới có diện tích sử dụng 28m2. Tổng kính phí xây dựng ngôi nhà là 60 triệu đồng, trong đó Uỷ ban MTTQVN tỉnh và Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ 25 triệu đồng, Hội Nông dân huyện Tây Sơn hỗ trợ 10 triệu đồng, Hội Nông dân xã hỗ trợ 5 triệu đồng, hàng xóm hỗ trợ ngày công, số tiền còn lại là của gia đình.

Đây là một trong những hoạt động, công trình thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XIX tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII.

                                       

Tin, ảnh: Minh Khoa


Tin nổi bật Tin nổi bật