|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Nông dân tỉnh: Nhận phụng dưỡng suốt đời Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 17.8, Hội Nông dân tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) Bùi Thị Lại (sinh năm 1930) tại thôn Trung Hóa, xã Tam Quan Nam, huyện Hoài Nhơn.

Chủ tịch HND tỉnh Lê Thị Kim Mai trao quà và giấy chứng nhận phụng dưỡng Mẹ VNAH Bùi Thị Lại.

 

Dự lễ có đồng chí Lê Thị Kim Mai, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; gia đình mẹ VNAH Bùi Thị Lại; lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và xã hội, lãnh đạo Hội Nông dân huyện; các đồng chí đại diện lãnh đạo xã Tam Quan Nam và thôn Trung Hóa.

Mẹ Bùi Thị Lại được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phong tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ VNAH vào ngày 01 tháng 12 năm 2014. Mẹ có chồng nguyên hoạt động bí mật trong vùng chiến sự ác liệt và hy sinh, một con trai là liệt sỹ nguyên là bộ đội tham gia chiến trường Campuchia, hy sinh năm 1978.

Hội Nông dân tỉnh phụng dưỡng Mẹ 500.000/tháng từ nguồn đóng góp của cán bộ, đoàn viên Công đoàn, người lao động của Hội; ngoài mức phụng dưỡng hàng tháng, định kỳ trong năm và các dịp lễ, tết, ngày Thương binh-liệt sỹ…, Hội Nông dân tỉnh sẽ tổ chức thăm, chăm sóc, tặng quà đối với mẹ VNAH Bùi Thị Lại. Qua đó nhằm chia sẻ phần nào những hy sinh mất mát của Mẹ, góp phần làm cho đời sống vật chất và tinh thần của Mẹ tốt hơn, đồng thời để ghi nhớ công ơn của các Anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh vì Tổ quốc.

Được biết, những năm qua, Hội Nông dân tỉnh còn nhận phụng dưỡng Mẹ VNAH Nguyễn Thị Lư (85 tuổi) hiện sinh sống tại thị trấn Tam Quan, huyện Hoài Nhơn.

Tin và ảnh: Minh Khoa


Tin nổi bật Tin nổi bật