|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoạt động ngành Ngân hàng Bình Định 5 tháng đầu năm 2014

(binhdinh.gov.vn)-Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bình Định vừa tổ chức họp trực báo tháng 6/2014, tham dự cuộc họp có đại diện Lãnh đạo các ngân hàng: NHNN Chi nhánh tỉnh Bình Định, Chi nhánh Ngân hàng thương mại, Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Phát triển và Ngân hàng Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh. Ông Phan Phú Hải – Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Bình Định chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh buổi họp trực báo.

 

Tại cuộc họp, Lãnh đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã được thông tin về tình hình chung về tiền tệ, tín dụng, ngoại hối; tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như hoạt động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn. 

Tính đến ngày 31/5/2014, nguồn vốn huy động đạt 25.945 tỷ đồng tăng 4,4% so với đầu năm, trong đó tiền gửi VND tăng 4,7%; Tổng dư nợ cho vay đạt 34.679 tỷ đồng, giảm 3,5% so với đầu năm.

Cũng tại cuộc họp, các đại biểu tham dự đã bàn bạc, thảo luận những vấn đề có liên quan đến hoạt động ngân hàng, các giải pháp để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành đề ra.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đ/c Phan Phú Hải - Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh đã yêu cầu các tổ chức tín dụng trên địa bàn: Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 01/2014/CT-NHNN của NHNN; tập trung vốn tín dụng dành cho 5 nhóm lĩnh vực ưu tiên; rà soát, tiết giảm chi phí để có mức lãi suất cho vay hợp lý; tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quan hệ ngân hàng với khách hàng; tổ chức khảo sát một số lĩnh vực sản xuất kinh doanh có thế mạnh của tỉnh để có các giải pháp tháo gỡ khó khăn và tạo thuận lợi trong việc tiếp cận vốn Ngân hàng cho các doanh nghiệp; thực hiện cam kết cho vay đối với các doanh nghiệp tham gia chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp.

Trước đó, vào sáng ngày 13/6/2014, Lãnh đạo NHNN Chi nhánh tỉnh cùng với Lãnh đạo các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn đến thăm và làm việc tại xã Ân Phong huyện Hoài Ân tỉnh Bình Định. Đây là 1 trong 2 xã ngành Ngân hàng Bình Định được Tỉnh uỷ phân công theo dõi, giúp đỡ phấn đấu đến năm 2015 đạt chuẩn xã nông thôn mới.

Tại buổi làm việc, Đoàn  đã được nghe Lãnh đạo xã Ân Phong báo cáo kết quả 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và Kế hoạch năm 2014 cùng những khó khăn để hoàn thành một số tiêu chí về trường học và cơ sở vật chất văn hoá.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phan Phú Hải - Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh đã đề nghị Lãnh đạo xã Ân Phong xây dựng cụ thể kế hoạch thực hiện từng tiêu chí về thời gian thực hiện, tổng dự toán, nguồn lực nội tại và huy động bên ngoài…để trên cơ sở đó các TCTD có hướng hỗ trợ, đồng thời chỉ đạo Ngân hàng No&PTNT tỉnh  và Chi nhánh NHCSXH tỉnh thông qua nguồn vốn tín dụng hỗ trợ người dân trên địa bàn xã chuyển đổi cây trồng, vật nuôi…

 

Cũng trong sáng ngày 13/6/2014, NHNN Chi nhánh tỉnh đã cùng với lãnh đạo huyện Hoài Ân cắt băng khánh thành Bia di tích lịch sử Xưởng in tín phiếu Nam Trung bộ tại xã Ân Thạnh - huyện Hoài Ân - tỉnh Bình Định.

 

Hà Lê ( NHNN Chi nhánh tỉnh Bình Định)

 


Tin nổi bật Tin nổi bật