|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học sinh tỉnh Bình Định được nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 11 ngày

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 11-1, Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Định Đào Đức Tuấn đã có văn bản hướng dẫn việc đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Ảnh minh họa

Theo đó, các trường học từ mầm non đến phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên ở Bình Định bố trí cho cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên nghỉ tết Nguyên đán Mậu Tuất từ ngày 10. 2.2018 ( nhằm ngày 25 tháng Chạp năm Đinh Dậu) đến hết ngày 20.2.2018 (nhằm ngày mùng 5 tháng Giêng năm Mậu Tuất). Ngày 21.2.2018, (nhằm ngày mùng 6 tháng Giêng năm Mậu Tuất), các đơn vị tổ chức hoạt động dạy - học bình thường. Riêng các cơ quan quản lý giáo dục nghỉ Tết theo quy định của UBND tỉnh.

Để việc đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất đảm bảo theo tinh thần “vui tươi, lành mạnh, văn minh, an toàn và tiết kiệm”, Sở GD&ĐT Bình Định cũng đề nghị Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố, các trường THPT và trực thuộc, các trung tâm giáo dục thường xuyên tăng cường công tác tuyên truyền vận động học sinh không tham gia, không cổ vũ đua xe trái phép; không vận chuyển, buôn bán và đốt pháo nổ; không truy cập các thông tin độc hại trên Internet; không sử dụng ma túy, không tham gia đánh bạc, rượu chè bê tha và các tệ nạn xã hội khác; thực hiện nếp sống văn minh, lịch sự, chấp hành tốt quy định nơi công cộng và luật an toàn giao thông, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các cơ sở giáo dục cần đặc biệt quan tâm đến việc tổ chức đón Tết cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và những học sinh ở lại trường không về quê đón Tết; tổ chức thăm hỏi các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, gia đình các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở biên giới, hải đảo, các đơn vị kết nghĩa, các nhà giáo, cán bộ, công chức có hoàn cảnh khó khăn, đã nghỉ hưu hoặc nghỉ mất sức lao động, đau ốm… Đồng thời, phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngành Văn hóa  và Thể thao ở địa phương tổ chức các hoạt động văn hóa - thể thao, hoạt động tình nguyện, hoạt động giao lưu, công tác xã hội,… tạo không khí vui tươi, lành mạnh trong thời gian đón Tết. Chấp hành nghiêm túc chủ trương thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Không dùng công quỹ để thưởng, liên hoan, mua quà biếu sai chế độ quy định của Nhà nước.

XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật