|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học sinh toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học trong ngày 6.11

Sau khi khảo sát tình hình bão lũ tại các địa phương và nhận thấy đường đến trường của học sinh còn bị chia cắt rất nhiều, ngày 5.11, Giám đốc Sở GD&ĐT Đào Đức Tuấn đã ký công văn đề nghị trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố và các trường THPT trong tỉnh tiếp tục cho học sinh nghỉ học trong ngày 6.11. Sau ngày 6.11, tùy tình hình lũ lụt ở địa phương, trưởng phòng GD&ĐT và hiệu trưởng các trường THPT xem xét quyết định có cho học sinh tiếp tục nghỉ hoặc tổ chức dạy học lại.

Các đập tràn ở huyện Tuy Phước thường xuyên ngập nước lũ khi mưa lớn, là mối đe dọa lớn cho học sinh đến trường. 

Công văn của Sở nêu rõ, trong ngày 6.11, các trường phải cử người đến trực trường sớm, nếu có học sinh đi học thì phải báo cho phụ huynh đến đón về hoặc nhắc học sinh phải về nhà ngay, không rủ nhau đi nghịch nước.

Tại các địa bàn nước lũ đã rút, hiệu trưởng các trường tranh thủ sự giúp đỡ của chính quyền, Đoàn Thanh niên, ban đại diện cha mẹ học sinh để khắc phục hậu quả lũ lụt, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn cho hoạt động dạy học. Nếu có các điểm bị sạt lở, thiếu an toàn, trường phải dựng rào cách ly, đặt biển cảnh báo, tránh tình trạng học sinh, giáo viên bị tai nạn do tường sập, cây cối gãy đổ.

Sở GD&ĐT cũng lưu ý các trường nếu đang giảng dạy mà lũ lụt đến bất ngờ, hiệu trưởng khẩn trương phối hợp với chính quyền địa phương cử người trực đưa học sinh qua các đoạn đường nguy hiểm hoặc tạm giữ học sinh tại trường và thông báo cho gia đình học sinh biết, đến đón các em./.

Theo Ngọc Tú (baobinhdinh.com)


Tin nổi bật Tin nổi bật