A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị giao ban báo chí quý IV

(binhdinh.gov.vn) Chiều nay (28.12), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban báo chí quý IV và tổng kết hoạt động báo chí năm 2015. Ông Trần Kim Kha - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, ông Võ Văn Bình - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đồng chủ trì hội nghị (ảnh).

 

Tham dự hội nghị có đại diện Văn phòng tỉnh ủy, Văn phòng Ủy ban tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình, các báo tạp chí của tỉnh và các báo đăng ký hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Theo báo cáo của Sở TT&TT, thời gian qua, các cơ quan  báo chí trên địa bàn tỉnh đã bám sát tôn chỉ, mục đích, bám sát thực tiễn của đời sống xã hội, thực hiện đúng sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của Đảng, Nhà nước để thông tin nhanh, đầy đủ, toàn diện về mọi diễn biến của đời sống chính trị, kinh tế - xã hội. Trong đó, các cơ quan báo chí đã tập trung phản ánh những vấn đề nổi bật như: tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội XI và các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ về phát triển KT-XH; tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2016-2020; Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng; tuyên truyền nhiều vấn đề về văn hóa xã hội quan trọng, các ngày lễ, sự kiện lớn của quốc gia, của tỉnh...

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: số lượng bài viết có tính định hướng các vấn đề lớn của tỉnh trong quá trình phát triển chưa nhiều; một số trường hợp đưa tin thiếu chính xác, không được kiểm chứng; một số cơ quan, đơn vị thực hiện chưa nghiêm túc quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí...

Tạ hội nghị, đại biểu các cơ quan báo chí đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm nâng cao chất lượng tuyên truyền, thông tin báo chí. Trong đó, tập trung thảo luận rút kinh nghiệm trong công tác quản lý báo chí; nội dung định hướng tuyên truyền báo chí; công tác phối hợp giữa cơ quan báo chí và chính quyền các cấp nhằm đảm bảo thông tin kịp thời, chính xác.

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Trần Kim Kha - Giám đốc Sở TT&TT đánh giá cao công tác tuyên truyền chính trị - xã hội của các cơ quan báo chí. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, các cơ quan báo chí tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các sự kiện chính trị - xã hội của tỉnh, tuyên truyền các ngày lễ lớn trong năm; tăng cường công tác thông tin đối ngoại, giới thiệu quảng bá hình ảnh, tiềm năng phát triển, môi trường đầu tư và văn hóa, con người tỉnh Bình Định./.

 

Tin,ảnh: Nguyễn Thị Thanh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật