|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị giao ban công tác Chữ thập đỏ Cụm thi đua các tỉnh duyên hải miền Trung

(binhdinh.gov.vn) Sáng nay (25.6), tại TP. Quy Nhơn, Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ 6 tỉnh duyên hải miền Trung tổ chức hội nghị giao ban nhằm đánh giá công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ của Cụm trong 6 tháng đầu năm. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã đến dự.

Quảng cảnh Hội nghị

Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ duyên hải miền Trung gồm các tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và Ninh Thuận. Hiện cụm thi đua có 1.194 cán bộ chuyên trách, 260.523 hội viên, 25.453 tình nguyện viên. Năm 2015, các cấp Hội ở 6 tỉnh thường xuyên duy trì tốt các mặt hoạt động, vận động các nguồn lực đạt tổng giá trị trên 138 tỷ đồng, đạt 7,7 lần so với kinh phí nhà nước cấp.

Với nguồn lực huy động được, các cấp Hội trong Cụm thi đua đã hỗ trợ và giúp đỡ 576.386 gia đình và đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương. Trong đợt Tết Ất Mùi 2015, các cấp hội cũng đã vận động, thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” hỗ trợ quà cho 176.669 hộ gia đình nghèo, 10.745 nạn nhân chất độc da cam.

Trong năm 2015, Cụm thi đua cũng đã xây dựng và triển khai kế hoạch phòng ngừa và ứng phó thảm họa với tổng trị giá gần 7 tỷ đồng, số người trợ giúp 24.576. Công tác vận động hiến máu tình nguyện ở các cấp Hội chữ thập đỏ luôn vượt chỉ tiêu đề ra. Tổng cộng đã tiếp nhận 33.518 đơn vị máu, góp phần đáp ứng nguồn máu để phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại bệnh viện.

Tại Bình Định, trong 6 tháng đầu năm 2015, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động và tổ chức tặng quà cho trên 17 ngàn lượt hộ gia đình vào dịp tết với tổng trị giá trên 7 tỷ đồng, triển khai tốt các phong trào hiến máu nhân đạo, thu được 7.568 đợn vị máu, tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm người nghèo, vận động hỗ trợ 35 con bò giống cho người nghèo tại 3 huyện miền núi Vân Canh, An Lão, Vĩnh Thạnh, nhiều dự án được triển khai kịp thời, hiệu quả, có chất lượng. Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo toàn tỉnh trên 36.205 triệu đồng.  

Thời gian qua, các nội dung công tác do các cấp Hội của Cụm thi đua duyên hải miền Trung thực hiện luôn đạt hiệu quả cao, góp phần đáng kể vào việc tham gia các chương trình, mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm và an sinh xã hội.

Tại Hội nghị, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh trong Cụm thi đua đã chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm công tác giữa các tỉnh với nhau, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Trung ương Hội Chữ thập đỏ VN, của tỉnh về công tác CTĐ, phong trào nhân đạo, từ thiện. Đồng thời, thảo luận mô hình hay, cách làm sáng tạo của các cấp Hội trong Cụm thi đua góp phần làm tốt công tác xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội./.

 

Nguyễn Thị Thanh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật