|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tập huấn tuyên truyền biển, đảo, bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa năm 2017

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 19.9, tại TP.Quy Nhơn, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức “Hội nghị tập huấn tuyên truyền biển, đảo, bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa năm 2017” cho đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin cơ sở thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định, Phòng Văn hóa – Thông tin cấp huyện và cán bộ phụ trách Đài Truyền thanh cấp xã của tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên trình bày 1 số nội dung liên quan đến chủ quyền biển đảo, đặc biệt là chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam; Thông tin về tiềm năng, thế mạnh của biển đảo trong phát triển kinh tế - xã hội, hướng sự quan tâm của xã hội vào nhiệm vụ xây dựng và phát triển các khu vực biển đảo; Cung cấp các thông tin liên quan đến biến đổi khí hậu, các tác động bất lợi của biến đổi khí hậu đến đời sống sản xuất và sinh hoạt của người dân ven biển và 1 số giải pháp để người dân cùng tham gia bảo vệ môi trường, tài nguyên biển, đảo.

Được biết, Bình Định là 1 trong 6 tỉnh ven biển được Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền biển, đảo, bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm thực hiện thành công Kế hoạch tuyên truyền Chiến lược khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường biển đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò chiến lược của biển, đảo trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của đất nước./.

 

N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật