A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện đề án 343, 704

(binhdinh.gov.vn) - Sáng nay (11.1), Ban chỉ đạo Đề án 343 và 704 của tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước” (Đề án 343) và Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt” (Đề án 704) trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2010 -2015.

Quang cảnh hội nghị

 

Theo báo cáo, 5 năm qua Ban Chỉ đạo các Đề án 343, 704 đã làm tốt công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể triển khai thực hiện Đề án đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp phụ nữ và người dân.

Đối với Đề án 343, sau 5 năm thực hiện, Đề án đã đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, cụ thể: trên 65,75% phụ nữ và 89,86% hội viên phụ nữ, nữ công chức, viên chức và người lao động trong tỉnh được tuyên truyền, giáo dục về phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước; 97,48% cán bộ lãnh đạo, quản lý, giáo viên, cán bộ văn hóa từ cấp xã trở lên được tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng trong công tác tuyên truyền, giáo dục theo nội dung của Đề án 343... Nhìn chung, việc triển khai Đề án đã tạo được bước chuyển biến căn bản trong nhận thức của các cấp, các ngành về vai trò, vị trí của người phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Đối với đề án 704, Ban chỉ đạo Đề án của tỉnh đã chọn xã Nhơn Lộc (thị xã An Nhơn) và xã Bình Nghi (huyện Tây Sơn) làm điểm. Qua triển khai thực hiện, đã tổ chức 44 buổi tuyên truyền, 8 hội thi thu hút hơn 4.600 lượt phụ nữ tham gia; thành lập các CLB, mô hình tại các xã điểm; thực hiện 654 buổi truyền thông trực  tiếp cho các ông bố, bà mẹ và người chăm sóc trẻ tại 159 xã, phường, thị trấn về phương pháp giáo dục và nuôi dạy con, chăm sóc sức khỏe vị thành niên, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, kiến thức tiền hôn nhân... Ngoài ra, việc thực hiện Đề án còn được được gắn chặt với thực hiện các cuộc vận động: Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, nông thôn mới, toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Qua các hoạt động góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng về chăm sóc, giáo dục con em trong gia đình của hội viên, phụ nữ

Tại hội nghị, các đơn vị, địa phương, ngành đã thảo luận về những khó khăn, hạn chế trong thực hiện hai đề án và đưa ra nhiều đề xuất để thực hiện tốt hơn các mục tiêu đề ra./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật