|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết phong trào thi đua LĐST trong CNVCLĐ giai đoạn 2012-2017

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 21.9, Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua lao động sáng tạo (LĐST) trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) giai đoạn 2012-2017. Đến dự có các đồng chí: Lê Kim Toàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Nguyễn Tuấn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua LĐST giai đoạn 2012-2017.

 

Theo báo cáo, từ năm 2012 - 2017, có 15.620 lượt CNVCLĐ đăng ký xây dựng đề tài khoa học, sáng kiến, giải pháp công tác và được công nhận, làm lợi trên 123 tỷ đồng. Trong đó, có hơn 1.000 sáng kiến được xét duyệt, đề nghị công nhận sáng kiến, kinh nghiệm cấp tỉnh. Qua đó, 392 sáng kiến đã được lựa chọn, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực quản lý nhà nước (84 đề tài), xây dựng Đảng (47 đề tài), y – dược (65 đề tài), giáo dục (75 đề tài) và lĩnh vực khác 121 đề tài.

Cùng với hàng trăm đề tài, hàng ngàn sáng kiến, kinh nghiệm đã được ứng dụng trong thực tế sản xuất và đời sống, hoạt động khoa học công nghệ và phong trào lao động sáng tạo góp phần tháo gỡ những khó khăn ở các ngành, đơn vị, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng thu nhập, ổn định đời sống cho người lao động. Bên cạnh đó, phong trào LĐST còn tạo được môi trường tốt để đạo tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kỹ năng cho người lao động.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn ghi nhận và biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua LĐST. Đồng thời đề nghị, thời gian tới, các cấp công đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến và vận động CNVCLĐ tham gia phong trào LĐST thông qua nhiều hình thức đa dạng và hiệu quả; nâng cao nội dung, hình thức và phương pháp tổ chức của phong trào tạo bước phát triển mới cả về số lượng và chất lượng của các giải pháp, các đề tài nghiên cứu khoa học; đẩy mạnh công tác phát hiện, bồi dưỡng, động viên khen thưởng kịp thời và nhân rộng các điển hình trong phong trào LĐST; trước mắt cần phát động đợt thi đua cao điểm trong các cấp Công đoàn, trong CNVCLĐ chào mừng Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2018-2023

Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua LĐST giai đoạn 2012-2017 và tặng Bằng LĐST cho 4 cá nhân đạt danh hiệu LĐST trong phong trào thi đua yêu nước năm 2017; LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho 14 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua LĐST giai đoạn 2012-2017./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh 


Tin nổi bật Tin nổi bật