|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị triển khai công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2018

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 14.12, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng an ninh (GDQPAN) tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá công tác GDQPAN năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng GDQPAN tỉnh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Theo báo cáo, năm 2017, công tác GDQPAN được cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội đồng GDQPAN các cấp quán triệt, triển khai thực hiện toàn diện các mặt công tác, tổ chức bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng đúng nội dung, chương trình quy định, phương pháp tổ chức linh hoạt, sáng tạo, đạt kết quả cao. Theo đó, trong năm, Hội đồng GDQPAN các cấp tiến hành bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng; tổ chức Chương trình “Học kỳ trong quân đội” trong thanh thiếu niên; thực hiện GDQPAN cho 3.161 học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh, kết quả có 0,09% sinh viên xuất sắc, 10,88 sinh viên đạt loại giỏi… Công tác phổ biến kiến thức QPAN cho toàn dân cũng được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm triển khai thực hiện, góp phần nâng cao nhận thức cho người dân trong việc cảnh giác cách mạng trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. 

Tại hội nghị, các thành viên Hội đồng GDQPAN tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tập trung phân tích, làm rõ những kết quả đã đạt được, những hạn chế tồn tại cũng như tham mưu, góp ý để công tác giáo dục quốc phòng an ninh năm 2018 đạt kết quả cao hơn.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Chủ tịch Hội đồng GDQPAN tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác GDQPAN năm 2017. Đồng thời đề nghị, Hội đồng GDQPAN từ tỉnh đến cơ sở cần tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 25.10.2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; Chỉ thị số 12-CT/TW ngày 3.5.2017 của Bộ Chính trị về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác GDQPAN trong tình hình mới; tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh cử cán bộ đối tượng 1,2 tham gia bồi dưỡng kiến thức QPAN đạt 100% chỉ tiêu; tiếp tục nâng cao chất lương cơ sở vật chất trường, lớp và nội dung đào tạo bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng; chú ý cập nhật thông tin mới về tình hình biển Đông, tình hình QPAN trong khu vực và trên thế giới; đồng thời ứng dụng CNTT để tăng tính hấp dẫn, dễ tiếp thu cho các đối tượng học viên; thường xuyên kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên và tăng cường công tác kiểm tra của hội đồng GDQPAN các cấp.

Dịp này, Hội đồng GDQPAN tỉnh đã khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác GDQPAN năm 2017./.

 

N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật