|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị triển khai tuyển sinh CAND toàn quốc năm 2014

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 21/2, tại thành phố Quy Nhơn, Bộ Công an tổ chức Hội nghị tuyển sinh CAND toàn quốc năm 2014. Đến dự Hội nghị có đồng chí Trung tướng Bùi Quang Bền, Thứ trưởng Bộ Công an, các đồng chí là lãnh đạo của các cục, vụ Trung ương, Công an các tỉnh. Đại diện lãnh đạo Bình Định có đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng.

Hội nghị đã nghe báo cáo về những mặt làm được và chưa làm được cũng như những phát biểu của các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến quan trọng liên quan đến công tác tuyển sinh Công an nhân dân. Nhiều vấn đề mới liên quan đến công tác tuyển sinh năm 2014 cũng đã được đưa ra tại hội nghị.

Năm 2014, các trường CAND tuyển hơn 5 ngàn chỉ tiêu, chỉ tiêu dành cho nữ là 10%. Bên cạnh đó, tuyển sinh vào các trường CAND có nhiều điểm mới, trong đó có một số điểm đáng lưu ý như tiêu chí về học lực, học sinh đã tốt nghiệp THPT đạt loại trung bình trở lên là đủ tiêu chuẩn đăng ký dự thi(năm trước là phải học lực khá); tiêu chuẩn về thị lực có sự chiếu cố đối với các đối tượng bị cận thị có tổng thị lực tối thiểu 2 mắt đạt từ 10/20 trở lên được đăng ký dự thi vào các trường CAND nhưng phải có kết luận của bệnh viện cấp tỉnh trở lên về khả năng có thể chữa trị và phải cam kết chữa trị khi sơ tuyển vào các trường CAND;….

Hội nghị đã triển khai công tác tuyển sinh vào các trường CAND. Theo đó, công tác tuyển sinh phải bám sát quy chế, quy định và chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an. Các cơ quan chức năng của Bộ Công an, các trường CAND và công an các đơn vị, địa phương phải nâng cao tinh thần, trách nhiệm và quán triệt thực hiện nghiêm túc quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy định của Bộ Công an. Ngày 21-2-2014, Bộ Công an sẽ tổ chức hội nghị triển khai công tác tuyển sinh để hướng dẫn các trường CAND và công an các đơn vị, địa phương thực hiện công tác tuyển sinh vào các trường CAND; công an các đơn vị, địa phương và các trường CAND phải làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về tuyển sinh vào các trường CAND để mở rộng nguồn tuyển; triển khai việc sơ tuyển vào các trường CAND nghiêm túc, đúng quy định, đảm bảo công bằng, dân chủ trong tuyển sinh theo chỉ thị của lãnh đạo Bộ Công an; công tác tuyển sinh vào các trường CAND phải được thực hiện chặt chẽ về quy trình, thủ tục. Nghiêm cấm mọi hành vi gây khó khăn, cản trở cho người có nguyện vọng đăng ký sơ tuyển. Các trường CAND lập kế hoạch, tổ chức thi tuyển, xét tuyển đảm bảo nghiêm túc, đúng quy chế. Cơ quan chức năng của Bộ Công an sẽ thường xuyên thanh tra, kiểm tra đảm bảo công tác tuyển sinh từ khâu sơ tuyển của công an các đơn vị, địa phương đến công tác chuẩn bị, tổ chức thi tuyển, xét tuyển của các trường nghiêm túc, đúng quy chế, quy định./.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến

 


Tin nổi bật Tin nổi bật