A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2014

Ngày 14.1, Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2014 với 63 điểm cầu tại Cục Thuế các tỉnh, thành phố cả nước. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tham dự chỉ đạo Hội nghị.

Theo báo cáo của Tổng cục Thuế, năm 2013 nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, sản xuất kinh doanh phục hồi chậm, thị trường bất động sản, chứng khoán trầm lắng, việc thực thi các luật thuế mới và miễn, giảm, giãn thuế để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đã làm giảm thu ngân sách và tăng số tiền nợ thuế. Tuy vậy, toàn ngành đã thu NSNN hơn 676,6 ngàn tỉ đồng, bằng 105% so với dự toán. Trong đó, tỉnh Bình Định thu trên 3.667 tỉ đồng tiền thuế các loại, đạt hơn 118%, tăng 11,6% so với năm 2012.

Năm 2014, ngành Thuế cả nước phấn đấu thu NSNN vượt tối thiểu 5% dự toán (dự toán pháp lệnh là 624.200 tỉ đồng); trong đó tỉnh Bình Định phải thu là 3.464 tỉ đồng. Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh ghi nhận những nỗ lực vượt khó của ngành trong tình hình chung để hoàn thành đạt và vượt mục tiêu đặt ra năm 2013. Đồng thời, yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ năm 2014; chú trọng minh bạch tất cả các vấn đề ngay từ khâu chính sách, hệ thống hóa các giải pháp để hạn chế vướng mắc cho doanh nghiệp; triển khai thực hiện kịp thời các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ đã đề ra kịp thời tháo gỡ khó khăn, giúp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các tổ chức, cá nhân phát triển ổn định, tạo nguồn thu cho NSNN.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật