|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Nông dân tỉnh: Gặp mặt kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam

(binhdinh.gov.vn)- Ngày 14.10, Hội Nông dân (ND) tỉnh Bình Định đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Hội NDVN (14.10.1930 – 14.10.2013).

 

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQVN tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo Hội ND 11 huyện, thị, thành phố và các đồng chí nguyên là cán bộ Hội ND tỉnh qua các thời kỳ. Đồng chí Lê Thị Kim Mai, Chủ tịch Hội ND tỉnh đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống 83 năm xây dựng và trưởng thành của giai cấp Nông dân và Hội NDVN.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cùng nhau trao đổi tâm tư, những vấn đề đặt ra đối với công tác Hội và phong trào nông dân trong giai đoạn hiện nay; những sáng kiến, kinh nghiệm trong công tác; đề xuất trong việc xây dựng tổ chức Hội Nông dân vững mạnh, phát huy vai trò trung tâm nòng cốt trong phát triển nông nghiệp và tham gia xây dựng nông thôn mới tỉnh nhà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đề nghị các cấp HND trong tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động để tổ chức Hội thực sự là chỗ dựa vững chắc của nông dân, là nòng cốt trong tập hợp hội viên, nông dân  thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển nông nghiệp, nông thôn; xây dựng các mô hình sản xuất, chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân; thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới bằng những việc làm cụ thể phù hợp với Hội; nâng cao chất lượng hội viên, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tích cực bám sát cơ sở để phát hiện và cùng hội viên nông dân tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Đồng thời, phối hợp với các sở, ngành có liên quan nhằm giúp cho nông dân phát triển sản xuất, tăng thu nhập, cải thiện đời sống.

Dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính Phủ, Hội ND tỉnh đã trao tặng 2 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Trịnh Minh Vương, Trưởng Ban Kinh tế – Xã hội và đồng chí Trương Ngọc Lập, nguyên cán bộ cơ quan Hội Nông dân tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2008 – 2012 góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc; Hội ND tỉnh đã trao Kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam” của Trung ương Hội NDVN tặng cho 13 cá nhân đã có nhiều đóng góp xây dựng Hội ND và giai cấp nông dân tỉnh nhà.

  

Tin và ảnh: Minh Khoa


Tin nổi bật Tin nổi bật