|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo “Biến đổi khí hậu và năng lượng bền vững” tại tỉnh Bình Định.

Mới đây, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với Trung tâm phát triển sáng tạo Xanh(GreenID) tổ chức buổi Hội thảo với Chủ đề “Biến đổi khí hậu và năng lượng bền vững” tại Văn phòng Hội CTĐ tỉnh, đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành đến dự buổi hội thảo.

Hội thảo “Biến đổi khí hậu và năng lượng bền vững”

 

Tại Hội thảo, chuyên gia năng lượng của GreenID, ông Nguyễn Quốc Khánh đã trình bày tổng quan về phát triển năng lượng bền vững ở Việt Nam, các thách thức Việt Nam sẽ phải đối mặt trong tương lai khi nguồn năng lượng đang dần cạn kiệt và chia sẻ kết quả khảo sát về tình trạng sử dụng năng lượng bền vững mà đoàn đã thực hiện tại 2 xã Nhơn Hải và Nhơn Lý từ ngày 24 đến ngày 27.7.2013, đồng thời giới thiệu về mô hình giải pháp năng lượng bền vững mà GreenID đã thực hiện thí điểm tại xã Nam Cường, Thái Bình như dự án máy lọc nước RO bằng năng lượng mặt trời, hệ thống Biogas cộng đồng...Các chương trình trên bước đầu đem lại những lợi ích đáng kể cho các hộ dân nghèo của xã, cải thiện chất lượng cung cấp nước sạch và giảm chi phí năng lượng dự kiến từ 8%-12%.

 

Cũng trong buổi Hội thảo, đại diện Văn phòng Biến đổi khí hậu tỉnh (BĐKH) trình bày tóm tắt về tình hình biến đổi khí hậu tại TP. Quy Nhơn và công tác ứng phó với BĐKH của tỉnh Bình Định. Thời tiết khắc nghiệt ngày càng diễn biến phức tạp và có xu hướng ngày một xấu hơn, do đó cần nhiều hơn nữa các chương trình hợp tác và viện trợ để nâng cao khả năng ứng phó thiên tai.

 

Buổi Hội thảo trên là bước khởi đầu quan trọng cho Báo cáo chính thức nghiên cứu “Tăng cường khả năng phục hồi các nhóm dễ bị tổn thương trước thiên tai và biến đổi khí hậu; giải pháp năng lượng bền vững tại thành phố Quy Nhơn”. Đây là tiền đề để kêu gọi đầu tư, viện trợ, từ đó thực hiện các mô hình thí điểm tại các xã nghèo trên địa bàn tỉnh./.

Theo songoaivu.binhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật