|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo Quốc gia lần thứ 20 “Một số vấn đề chọn lọc của Công nghệ thông tin và Truyền thông”

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày (23/11), tại TP.Quy Nhơn, Viện Công nghệ thông tin - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức Hội thảo Quốc gia lần thứ 20 “Một số vấn đề chọn lọc của Công nghệ thông tin và Truyền thông” với chủ đề: An ninh không gian mạng.

Quang cảnh hội thảo. 

Tham dự hội thảo có 150 đại biểu là các nhà nghiên cứu, nhà khoa học đang làm công tác nghiên cứu, triển khai, giảng dạy và quản lý trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông trong các trường Đại học và cơ sở nghiên cứu trong cả nước cùng 1 số chuyên gia trong lĩnh vực Công nghệ thông tin đến từ Pháp.

Hội thảo lần này đã lựa chọn 70 báo cáo từ 130 bài báo cáo khoa học của các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông trong và ngoài nước gửi về tham dự. Các báo cáo tại hội thảo tập trung làm rõ mọi hoạt động của cộng đồng Công nghệ thông tin trong các hướng nghiên cứu cơ bản, triển khai ứng dụng, đào tạo và quản lý được phân bổ theo các chủ đề chính như: Các hệ thống thông minh; An toàn thông tin; Mã nguồn mở; Giáo dục điện tử, đào tạo từ xa; Xử lý ngôn ngữ; Các hệ thống tích hợp; Thực tại ảo; Xử lý ảnh và kỹ thuật video; Cơ sở toán học của tin học; An toàn thông tin; Điện toán đám mây; Công nghệ đa phương tiện, mô phỏng; Công nghệ tri thức và tính toán mềm; Các công nghệ tính toán hiện đại; Công nghệ thông tin trong kinh tế-xã hội;…

Hội thảo Quốc gia lần thứ 20 “Một số vấn đề chọn lọc của Công nghệ thông tin và Truyền thông” là diễn đàn thường niên để những người làm công tác nghiên cứu, triển khai, giảng dạy và quản lý trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông trao đổi học thuật, chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng và tìm kiếm sự hợp tác. Đặc biệt hội thảo khuyến khích các nhà khoa học trẻ, nghiên cứu sinh, học viên cao học tham gia báo cáo trao đổi kết quả nghiên cứu và học tập của mình. Đồng thời khuyến khích trưng bày giới thiệu các sản phẩm khoa học công nghệ và những kết quả nghiên cứu ứng dụng vào thực tiễn.

Hội thảo sẽ bế mạc vào ngày mai, 24/11/2017./.


Tin, ảnh: Thảo My 


Tin nổi bật Tin nổi bật