|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo tập huấn về tăng trưởng xanh

Ngày 27.10, tại TP. Quy Nhơn, Cơ quan hợp tác phát triển Bỉ phối hợp với Bộ kế hoạch và đầu tư, Sở kế hoạch và đầu tư Bình Định tổ chức hội thảo tập huấn về tăng trưởng xanh cho lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Quang cảnh hội thảo tập huấn về tăng trưởng xanh.


Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh thời kỳ 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2050 là chiến lược thúc đẩy quá trình tái cấu trúc và hoàn thiện thể chế kinh tế theo hướng sử dụng hiệu quả hơn tài nguyên thiên nhiên, nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế, thông qua tăng cường đầu tư vào đổi mới công nghệ, vốn tự nhiên, công cụ kinh tế. Từ đó góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nghèo và đảm bảo phát triển kinh tế bền vững. Dự án đã chính thức đi vào hoạt động từ tháng 8 năm 2013 và sẽ tiếp tục cho đến năm 2019 dưới sự hỗ trợ về chuyên môn của các chuyên gia Bỉ. Trong đó, 3 tỉnh Hà Tĩnh, Ninh Thuận, Bình Thuận đang nhận hỗ trợ hợp tác song phương với Bỉ để tiến hành các hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu. Ba tỉnh này cũng được chọn làm thí điểm cho phát triển tăng trưởng xanh.

Tại Bình Định, UBND tỉnh cũng đã ban hành Kế hoạch hành động tăng trưởng xanh thời kỳ 2016-2020 và tầm nhìn đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh với 3 mục tiêu cụ thể là: Giảm cường độ phát thải khí nhà kính; Xanh hóa sản xuất; Xanh hóa lối sống và thúc đẩy tiêu dùng bền vững.

Tại hội thảo tập huấn về tăng trưởng xanh lần này, các đại biểu đã được nghe giới thiệu và cùng nhau trao đổi, thảo luận xung quanh các vấn đề: Tổng quan về tăng trưởng xanh; Tình hình xây dựng và thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh ở Việt Nam; Triển khai Kế hoạch hành động tăng trưởng xanh thời kỳ 2016-2020 và tầm nhìn đến năm 2055 trên địa bàn tỉnh Bình Định. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực cho lãnh đạo và đội ngũ cán bộ chuyên môn về tăng trưởng xanh của các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh để triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch hành động tăng trưởng xanh thời kỳ 2016-2020 và tầm nhìn đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Theo Xuân Nguyên (baobinhdinh.com.vn)



Tin nổi bật Tin nổi bật