|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo triển khai lập kế hoạch phòng chống thiên tai Bình Định 2015

(binhdinh.gov.vn) Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh vừa phối hợp với Cơ quan Hợp tác quốc tế Đức (GIZ) đã tổ chức hội thảo triển khai lập kế hoạch PCTT năm 2015. Tham dự Hội thảo có các đại biểu là đại diện tổ chức GIZ, GRC tại Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các sở, ban ngành liên quan đến công tác PCTT và giảm thiểu rủi ro.

Quang cảnh Hội thảo. Ảnh V.C

Hội thảo thuộc Dự án “Thoát nước và chống ngập úng ở các đô thị quy mô vừa vùng duyên hải Việt Nam, ứng phó với biến đổi khí hậu” do GIZ tài trợ, thông qua GRC và Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam.

Tại hội thảo, đại diện Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã giới thiệu Bộ hướng dẫn lập kế hoạch PCTT cấp tỉnh năm 2015 và phân công trách nhiệm các Sở, ngành, địa phương trong việc xây dựng kế hoạch PCTT phù hợp với tình hình thiên tai trong tỉnh. Nội dung của Bộ hướng dẫn lập kế hoạch PCTT là,đánh giá thực trạng dễ bị tổn thương trước thiên tai của ngành quản lý; Đánh giá năng lực PCTT của ngành quản lý bao gồm nhân lực, cơ sở hạ tầng, phương tiện, vật tư, trang thiết bị và nguồn tài chính; Kế hoạch phòng ngừa trước khi xảy ra thiên tai (giải pháp phi công trình, công trình) và kế hoạch khắc phục hậu quả sau thiên tai.

Trên cơ sở đó, các đại biểu rà soát, đánh giá và phản hồi về các nội dung trọng tâm của kế hoạch PCTT cấp tỉnh. Qua Hội thảo, Thường trực Ban Chỉ huy PCTT &TKCN tỉnh tiếp thu các ý kiến của các đơn vị để hoàn thành kế hoạch PCTT cấp tỉnh, trình UBND tỉnh phê duyệt./.

N.T.T



Tin nổi bật Tin nổi bật