|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thao truyền thống Đoàn khối Các cơ quan tỉnh: Kích thích phong trào rèn luyện TDTT trong ĐVTN

(binhdinh.gov.vn)-Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, Hội thao truyền thống Đoàn khối Các cơ quan tỉnh lần thứ 16 - năm 2014 đã kết thúc vào chiều 27.4. Đây là một trong những sân chơi bổ ích, góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện TDTT trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) các đơn vị.

Thi đấu bóng chuyền tại Hội thao Đoàn khối Các cơ quan tỉnh năm 2014.

 

Không khí tại các khu vực thi đấu thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh trong những ngày qua hết sức sôi động, có rất đông cổ động viên đến theo dõi và cổ vũ cho các VĐV thi đấu. Đặc biệt, sự cuồng nhiệt càng tăng lên khi các đội thi đấu những nội dung đồng đội như: kéo co, bóng chuyền nam. Không chỉ “tiếp sức” cho đội nhà, nhiều khán giả còn tham gia cổ vũ vô tư cho những VĐV, đội bóng có lối chơi đẹp. Nhiều người tỏ ra thích thú khi chứng kiến các cậu học sinh Trường PTDT nội trú tỉnh thi đấu với những anh chị lớn hơn rất nhiều cả về tầm vóc lẫn tuổi tác. Hầu hết các em đều có chiều cao trung bình dưới 1m60, lại có thói quen thi đấu bằng những đôi chân trần nhưng đã thể hiện được các động tác kỹ thuật khá tốt. Tuy phải dừng chân ở vòng tứ kết, nhưng những gì thể hiện tại giải của các VĐV trẻ này đã để lại ấn tượng sâu đậm cho những người tham gia hội thao.

Thầy Bùi Công Phúc, Phó Bí thư đoàn Trường PTDT nội trú tỉnh, cho biết: “Thành phần các em tham gia môn bóng chuyền lần này chủ yếu là học sinh lớp 10 và 11. Các em học sinh khối 12 còn thi đấu tốt hơn rất nhiều nhưng bận học ôn thi Tốt nghiệp nên không thể tham gia. Hàng ngày, sau giờ học vào buổi chiều, các em học sinh của trường được tham gia chơi môn thể thao nên chúng tôi luôn có sẵn lực lượng VĐV tham gia các hội thao. Việc tham gia các giải đấu như Hội thao truyền thống Đoàn khối Các cơ quan tỉnh càng giúp cho các em có thêm động lực tập luyện thể thao để có sức khỏe tốt, phục vụ cho nhiệm vụ học tập ở trường”. Tại Hội thao này, các VĐV đến từ Trường PTDT nội trú tỉnh giành được 1 HCB nội dung chạy 100m nữ và 1 HCB nội dung chạy 400m tiếp sức nam.

Với lực lượng ĐVTN gồm nhiều người đã và đang hoạt động trong lĩnh vực thể thao nên không quá bất ngờ khi Đoàn Sở VH-TT&DL giành giải Nhất ở 5 nội dung thi đấu tại Hội thao. Trong khi đó, những đơn vị có phong trào thể thao mạnh như: Sở LĐ-TB&XH, Cục Hải quan, BVĐK tỉnh, Sở Tư pháp, Tỉnh đoàn… cũng giành được những thành tích tương xứng. Anh Đoàn Văn Nhơn, Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, đánh giá: “Hội thao là dịp giúp cho ĐVTN khối Các cơ quan tỉnh rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực để phục tốt công tác năm 2014, đồng thời tạo sự đoàn kết, giao lưu học tập kinh nghiệm giữa cán bộ, ĐVTN và cũng là cơ sở để đánh giá kết quả tập luyện, khả năng thi đấu trong lực lượng ĐVTN của các cơ sở đoàn trong Khối. Nhìn chung, chất lượng chuyên môn ở các nội dung thi đấu được nâng lên rõ rệt, nhiều đơn vị có sự đầu tư, chuẩn bị khá tốt nên giành được kết quả cao ở các nội dung thi đấu. Việc Công ty TNHH Nhà máy bia ViệtNam- nhãn hàng bia Larue tiếp tục đồng hành với Ban Tổ chức cho thấy sức lan tỏa Hội thao và góp phần không nhỏ vào thành công của sân chơi truyền thống này”.

 

LÊ CƯỜNG


Tin nổi bật Tin nổi bật