|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo về giảm quá tải bệnh viện và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

7 cơ sở khám chữa bệnh quá tải trên 120% đó là thông tin được đưa ra tại Hội thảo do Sở Y tế tổ chức ngày 26.3 .2015.


Tình hình quá tải được thể hiện qua công suất sử dụng giường bệnh kế hoạch bình quân, cao nhất là TTYT huyện Hoài Nhơn (trên 190%), tiếp đó là TTYT huyện Hoài Ân (trên 160%), TTYT huyện Tuy Phước và thị xã An Nhơn (trên 150%), BVĐK khu vực Bồng Sơn (trên 140%), BVĐK tỉnh và BVĐK khu vực Phú Phong (trên 120%). Đến nay, có 12/18 cơ sở KCB công lập đã sắp xếp, bố trí để kê thêm giường bệnh, đạt 4.500 giường thực kê/ 3.350 giường kế hoạch (tăng 134%).

Tại Hội thảo, lãnh đạo các cơ sở KCB đã cùng bàn bạc, đưa ra nhiều giải pháp để góp phần giảm tải, gắn liền với nâng cao chất lượng KCB. Trong đó, nhấn mạnh các giải pháp: nâng cao năng lực KCB tuyến cơ sở; rút gọn quy trình khám bệnh, bố trí thêm bác sĩ và bàn khám trong những ngày cao điểm; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại; tăng cường công tác tuyên truyền, thay đổi nhận thức của người dân…

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Hùng, đây là Hội thảo đầu tiên được tổ chức mang tính tổng thể, chuyên môn và kỹ thuật trong chống quá tải bệnh viện ở tỉnh ta, làm cơ sở để ngành Y tế đưa ra kế hoạch giảm tải bền vững.

Theo NGUYỄN VĂN TRANG/baobinhdinh.gov.vn



Tin nổi bật Tin nổi bật