A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo xây dựng xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới

Ngày 29.10, Sở VH-TT&DL phối hợp với Sở NN-PTNT tổ chức Hội thảo Xây dựng xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới, với sự tham gia của lãnh đạo các sở, ngành chức năng và các địa phương trong tỉnh.

Quang cảnh hội thảo.

Theo Văn phòng điều phối Xây dựng nông thôn mới (thuộc Sở NN-PTNT), xác định vai trò quan trọng của yếu tố văn hóa, Bộ Tiêu chí quốc gia Xây dựng nông thôn mới đã định ra hai tiêu chí quan trọng về văn hóa gồm tiêu chí số 6 (cơ sở vật chất văn hóa) và tiêu chí số 16 (văn hóa). Đến nay, sau hơn ba năm thực hiện Chương trình Xây dựng nông thôn mới, nhiều địa phương trong tỉnh đã hoàn thiện các hệ thống thiết chế văn hóa, tích cực xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở và đã có nhiều địa phương đạt chuẩn xã văn hóa nông thôn mới.

Các tham luận tại Hội thảo đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm, các nhân tố hay, điển hình tốt trong quá trình thực hiện xây dựng các tiêu chí về văn hóa trong xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, nêu lên những tồn tại, vướng mắc trong việc xây dựng các tiêu chí về văn hóa tại các địa phương hiện nay.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật