|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi tìm hiểu về phòng chống bạo lực trên cơ sở giới

(binhdinh.gov.vn) - Nhân Ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái (25.11), ngày 25.11, Ban chỉ đạo công tác gia đình tỉnh đã tổ chức Hội thi tìm hiểu về phòng chống bạo lực trên cơ sở giới với chủ đề “Bình đẳng giới là chìa khóa chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”.

Bằng hình thức sân khấu hóa các đội thi đã truyền tải nhiều thông điệp, kiến thức về bình đẳng giới đến người xem, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng. 

 

Tham gia hội thi có hơn 20 cán bộ phụ nữ, đoàn viên thanh niên đến từ các phường Quang Trung, Nguyễn Văn Cừ, Ghềnh Ráng và Ngô Mây (TP. Quy Nhơn). Các đội đã trải qua 3 phần thi: chào hỏi, kiến thức và xử lý tình huống. Tại hội thi, các đơn vị đã thể hiện quan điểm về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình bằng hình thức sân khấu hóa thông qua những tình huống cụ thể, cách xử lý kịp thời, hiệu quả và bài học kinh nghiệm trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới. Qua đó, nhiều thông điệp, kiến thức về bình đẳng giới đã được thông tin, tuyên truyền đến người xem, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng.
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho phường Quang Trung. 
Dịp này, Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh cũng tổ chức Tổng kết cuộc thi viết tìm hiểu về phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn tỉnh. Sau khi phát động, Ban tổ chức đã nhận 10.715 bài dự thi. Trong đó, đã chọn ra 16 bài dự thi có chất lượng cao nhất vào vòng chung khảo và trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các cá nhân. Đồng thời, trao 3 giải tập thể cho 3 đơn vị có số lượng, chất lượng bài dự thi cao nhất: Công an tỉnh, Phòng VH-TT TP Quy Nhơn, Phòng VH-TT TX An Nhơn./.

 

Tin, ảnh: N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật