|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia cụm thi địa phương và tuyển sinh đầu cấp năm học 2015-2016

(binhdinh.gov.vn) Chiều ngày 2.6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia cụm thi địa phương và tuyển sinh đầu cấp năm học 2015-2016 để triển khai công tác thi và tuyển sinh.

Ảnh minh họa

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, đã có hơn 4000 thí sinh tham dự cụm thi địa phương. Sở đã lên kế hoạch tổ chức 10 điểm thi cho cụm thi địa phương rải trên các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh.  

Ông Đào Đức Tuấn – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, đây là kỳ thi có nhiều điểm mới, do đó cụm thi quốc gia và cụm thi địa phương đã có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, Sở đã hướng dẫn các cơ sở giáo dục trong việc tổ chức ôn tập có trọng tâm, trọng điểm cho thí sinh; tổ chức các hội thảo chuyên môn để trao đổi về công tác giảng dạy cho học sinh; chỉ đạo chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất, huy động cán bộ, giám thị, giám khảo, bảo vệ, phục vụ để kỳ thi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Đối với công tác tuyển sinh vào lớp đầu cấp các trường phổ thông năm học 2015 - 2016 trên địa bàn tỉnh cũng đã có kế hoạch cụ thể. Theo đó, thực hiện phương thức xét tuyển học sinh vào lớp 1 và lớp 6 từ 16.6 đến 16.8. Tuyển sinh vào lớp 10 THPT, sẽ áp dụng hình thức thi tuyển vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (thi tuyển từ ngày 6.6 – 7.6), PTDTNT tỉnh, các trường THPT công lập trừ 3 huyện miền núi (thi tuyển từ 17.6 – 18.6). Các trường THPT công lập tự chủ, hệ công lập tự chủ trong trường THPT công lập, trường THPT tư thục và các trường THPT, PTDTNT thuộc địa bàn 3 huyện miền núi sẽ tiến hành xét tuyển.

Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã đề nghị các thành viên trong Ban chỉ đạo phối hợp chặt chẽ suốt quá trình thực hiện các phần việc, chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đảm bảo các kỳ thi diễn ra tốt đẹp./.

 

N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật