|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp báo về tổ chức Hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và thu hút khách du lịch quốc tế đến Bình Định”.

(binhdinh.gov.vn) - Sáng nay (31/10), Ban tổ chức Hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và thu hút khách du lịch quốc tế đến Bình Định” đã tổ chức buổi họp báo nhằm cung cấp thông tin liên quan cho đại diện cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi họp báo

Theo Ban tổ chức, Hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và thu hút khách du lịch quốc tế đến Bình Định” dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 4/11 tại FLC Quy Nhơn. Mục đích Hội thảo lần này nhằm  đánh giá thực trạng sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh từ đó đề xuất các giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế đến với Quy Nhơn - Bình Định; nghiên cứu đánh giá thị trường khách để xây dựng chiến lược phân khúc thị trường thu hút khách du lịch quốc tế có trọng tâm, trọng điểm. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, thu hút các nhà đầu tư có năng lực đầu tư phát triển du lịch và hình thành các sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch quốc tế. Để thực hiện mục tiêu trên, tại Hội thảo sẽ có các tham luận của các chuyên gia trên lĩnh vực du lịch, các viện nghiên cứu kinh tế, các doanh nghiệp cũng như chia sẻ kinh nghiệm của các địa phương trong cả nước về phát triển du lịch.

Trong 9 tháng năm 2017, Bình Định đón được trên 3 triệu lượt khách, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2016, khách du lịch quốc tế đạt 220.460 lượt; doanh thu du lịch đạt 1.705 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ năm 2016. Mặc dù kết quả đạt được khả quan nhưng chưa đáp ứng kỳ vọng của tỉnh về ngành công nghiệp không khói này. Hội thảo lần này là cơ hội để Bình Định có thêm thông tin, cũng như qua những giải pháp, kinh nghiệm của các địa phương, các nước và cùng tham gia, thảo luận để tỉnh có chiến lược phát triển sản phẩm dịch vụ cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu khách du lịch trong và ngoài nước đến với tỉnh. Qua đó góp phần quan trọng vào việc xây dựng giải pháp và hành động cụ thể cho phát triển du lịch Bình Định đi lên tầm cao mới trong những năm tới;  trọng tâm là phát triển du lịch Bình Định nhanh và bền vững để đến năm 2020 du lịch thật sự trở thành ngành kinh tế quan trọng trong cơ cấu chung của tỉnh”.

K.Y


Tin nổi bật Tin nổi bật