A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện ủy Hoài Nhơn - Đảng ủy BĐBP tỉnh: Thực hiện tốt Quy chế phối hợp

Những năm qua công tác phối hợp giữa Huyện ủy Hoài Nhơn và Đảng ủy BĐBP tỉnh tiếp tục được triển khai và đạt nhiều kết quả tích cực. Từ khi thực hiện chủ trương tăng cường cán bộ chỉ huy (CBCH), đảng viên Đồn Biên phòng (ĐBP) tham gia cấp ủy, tham gia sinh hoạt chi bộ thôn thuộc Đảng bộ xã, hiệu quả của chương trình phối hợp lại càng cao hơn.

Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Đảng ủy xã Hoài Hương tuyên truyền cho bà con ngư dân về biển, đảo. Ảnh: Văn Lưu

Trên cơ sở Quy chế phối hợp, Huyện ủy Hoài Nhơn và Đảng ủy BĐBP tỉnh thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đặc biệt là lĩnh vực quản lý, bảo vệ chủ quyền biên giới tại 6 xã biển của huyện.

Đồn Biên phòng Tam Quan Nam là đồn biên phòng đứng chân trên địa bàn. Đồn được tạo điều kiện tham gia các hội nghị giao ban, trực báo định kỳ của huyện có nội dung liên quan đến công tác của địa phương, của Đồn, qua đó kịp thời nắm bắt thông tin, tình hình chung của huyện và các xã biển để chủ động giải quyết, đề xuất, tham mưu giải quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ chuyên môn.

Đối với chủ trương tăng cường CBCH ĐBP tham gia Đảng ủy xã và đảng viên ĐBP tham gia sinh hoạt tại chi bộ thôn, khu vực thuộc Đảng bộ xã, phường, Huyện ủy Hoài Nhơn đã kịp thời phối hợp với Đảng ủy BĐBP tỉnh tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện. Hai bên đã thống nhất lựa chọn một số xã tuyến biển để giới thiệu CBCH về tham gia và chỉ định bổ sung vào Đảng ủy xã.

Đến nay, đã có 3 CBCH của ĐBP Tam Quan Nam được chỉ định tham gia 3 trong 6 Đảng ủy xã tuyến biển, gồm: Tam Quan Nam, Hoài Mỹ, Hoài Hải. Ngoài ra có 4 đảng viên của Đồn tham gia sinh hoạt tại chi bộ các thôn: Thiện Chánh 2 (Tam Quan Bắc), Lâm Trúc 2 (Hoài Thanh), Diêu Quang (Hoài Hải), Lộ Diêu (Hoài Mỹ). Nhìn chung các đồng chí khi tham gia Đảng ủy xã hay sinh hoạt tại chi bộ thôn đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm túc quy chế hoạt động của tổ chức đảng ở cơ sở. Đảng ủy các xã biển cũng thường xuyên giữ mối liên hệ với Chi ủy ĐBP Tam Quan Nam, luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các CBCH, đảng viên của Đồn hoàn thành tốt nhiệm vụ tham gia cấp ủy, sinh hoạt chi bộ tại địa phương.  

Thực tế cho thấy, khi tăng cường CBCH, đảng viên ĐBP Tam Quan Nam tham gia cấp ủy, tham gia sinh hoạt chi bộ thôn đã bổ sung thêm nhân tố mới tích cực, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng cơ sở ở tuyến biển. Các CBCH, đảng viên của Đồn đã có nhiều đóng góp vào việc đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt đảng ủy, sinh hoạt chi bộ của địa phương. Đảng ủy các xã và các CBCH, đảng viên của Đồn đã xây dựng được cơ chế trao đổi thông tin hiệu quả, cùng phối hợp giải quyết nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị khu vực tuyến biển. 

Nhiều vấn đề khó khăn, phức tạp trên địa bàn tuyến biển đã được Đảng ủy các xã phối hợp với CBCH, đảng viên ĐBP Tam Quan Nam kịp thời chỉ đạo, triển khai giải quyết đạt kết quả tốt. Điển hình là việc các bên thường xuyên phối hợp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con ngư dân không xâm phạm lãnh hải nước ngoài khi đánh bắt xa bờ, hăng hái đăng ký tham gia đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Thông qua sinh hoạt Đảng tại địa bàn đóng quân, cán bộ biên phòng kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con ngư dân để có cơ sở định hướng cho hoạt động công tác Đồn. Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, Đồn Biên phòng Tam Quan Nam đã kịp thời giải quyết các chế độ, quyền lợi cho ngư dân như: Làm tốt công tác xác nhận tàu thuyền ra vào cửa biển, chứng thực tàu thuyền tham gia đánh bắt xa bờ để hưởng chế độ theo Nghị định 48, hỗ trợ phòng chống bão lụt, cứu nạn trên biển…

Ngoài ra, ĐBP Tam Quan Nam đã đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, kết nghĩa với các hội, đoàn thể các địa phương ven biển, qua đó làm tốt công tác vận động quần chúng chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự tuyến biển, xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững chắc.

Có thể khẳng định, Huyện ủy Hoài Nhơn và Đảng ủy BĐBP tỉnh đã thực hiện nghiêm túc Quy chế phối hợp, nhờ đó việc tăng cường CBCH, đảng viên ĐBP tham gia cấp ủy, tham gia sinh hoạt chi bộ thôn trực thuộc Đảng ủy xã đã tạo nhiều chuyển biến tích cực, phát huy vai trò tiên phong của người lính. Kết quả thực hiện đã tạo động lực nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng cơ sở khu vực tuyến biển, góp phần quan trọng hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy các xã biển cũng như nhiệm vụ chuyên môn của ĐBP Tam Quan Nam./.

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật