|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu

Ngày 19/8/2013, Ban Chỉ đạo liên ngành về Vệ sinh An toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 1301/KH-BCĐ về việc thanh, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2013 trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa.

 

Theo Kế hoạch, sẽ tiến hành thanh, kiểm tra toàn diện việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo Luật An toàn thực phẩm về chất lượng, nguồn gốc nguyên liệu dùng để sản xuất, chế biến thực phẩm phục vụ Tết Trung thu.

 

Các nguyên liệu có nghi ngờ về nguồn gốc, kém chất lượng cần tiến hành lấy mẫu để kiểm nghiệm xác định chất lượng, đối với nguyên liệu làm nhân bánh có nguồn gốc từ động vật như: Trứng, xúc xích, lạp xưởng…kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về vệ sinh thú y.

 

Kiểm tra việc thực hiện quy định về sử dụng phẩm màu, phụ gia thực phẩm trong sản xuất thực phẩm phục vụ Tết Trung thu. Chú trọng việc lấy mẫu các sản phẩm bún tươi, bánh hỏi, bánh phở, bánh canh để kiểm nghiệm xác định việc sử dụng các hóa chất không được phép sử dụng như tinopal, axit oxalic… Phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các cơ sở vi phạm các quy định trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

 

 

Theo sct.binhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật