A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức cho HDV du lịch

Sáng 13.9, tại khách sạn Hải Âu - TP Quy Nhơn, Sở VH-TT-DL đã chủ trì, phối hợp với Trung tâm Dạy nghề du lịch (DL) và Xuất khẩu lao động Bình Định (thuộc Công ty cổ phần Xây dựng 47) và Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật - DL Nha Trang tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức định kỳ cho hướng dẫn viên (HDV) DL.

Có trên 20 HDV DL của các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh tham dự lớp học. Trong thời gian 2 ngày, các học viên sẽ được học tập, nghiên cứu về “Chiến lược phát triển DL Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030, mục tiêu và giải pháp thực hiện”; “Quy hoạch tổng thể phát triển DL Việt Nam đến năm 2020-2030”; Nghị định 16/2012/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực DL.


Đây là cơ hội để các HDV DL bổ sung kiến thức, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ… Việc tổ chức lớp bồi dưỡng cũng là nhằm thực hiện Công văn số 431/TCDL-LH ngày 6.5.2013 của Tổng cục DL về việc hướng dẫn công tác đổi thẻ HDV DL năm 2013. Sau khi hoàn thành khóa học, các học viên sẽ được Sở VH-TT-DL cấp giấy chứng nhận để bổ sung hồ sơ đổi thẻ HDV DL theo quy định.


Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật