|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc triển lãm tài liệu lưu trữ về lịch sử tỉnh Bình Định qua các thời kỳ

(binhdinh.gov.vn) Sáng nay (24.8), tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Nội vụ đã tổ chức Lễ khai mạc triển lãm tài liệu lưu trữ với chủ đề “Lịch sử tỉnh Bình Định – qua các thời kỳ”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã đến dự.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm tài liệu lưu trữ

Triển lãm trưng bày gần 300 bộ hồ sơ, tài liệu và tư liệu được lưu giữ trong suốt các chặng đường lịch sử tỉnh đã trải qua như: tài liệu giấy, Mộc bản, Sắc phong, Hán Nôm, hình ảnh, bản đồ,...Đặc biêt, có những hình ảnh, bản thiết kế, bản đồ về các công trình kiến trúc tiêu biểu của Bình Định lần đầu tiên được công bố. Đây là những tài liệu và tư liệu có giá trị đặc biệt, có tác dụng rất lớn đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân, các nhà nghiên cứu lịch sử, nghiên cứu khoa học, các nhà giảng dạy khoa học xã hội - nhân văn, các học sinh, sinh viên quan tâm đến vấn đề này.

 

Các đại biểu tham quan các tài liệu được trưng bày tại buổi triển lãm

Không gian của triển lãm được chia làm 03 phần: Phần 1: giới thiệu những tài liệu, tư liệu về thời kỳ Phong kiến, Pháp thuộc và kháng chiến chống Mỹ cứu nước của tỉnh Bình Định; Phần 2: Giới thiệu những tư liệu tiêu biểu trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ giành độc lập tự do và xây dựng tỉnh Bình Định giàu đẹp; Phần 3: 40 năm xây dựng và phát triển tỉnh Bình Định sau ngày giải phóng.

Triển lãm lần này là dịp để chúng ta hình dung lại diện mạo lịch sử Bình Định qua các thời kỳ từ thời phong kiến thế kỷ XV-XVIII đến cuộc đấu tranh chống thực dân Pháp xâm lược và thống trị, chống đế quốc Mỹ đến thời kỳ xây dựng đất nước sau năm 1975 đến nay. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân dân trong việc bảo vệ, giữ gìn những giá trị di sản của địa phương./.


Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật