|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào vùng cao

(binhdinh.gov.vn) Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2014) và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22.12.1989 - 22.12.2014), ngày (23.12) Đoàn cơ sở Hải đoàn 48 đã phối hợp với Quân y đơn vị tổ chức thăm, tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc Ba-na tại xã vùng cao Canh Thuận, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định.

 

Tuổi trẻ Hải đoàn 48 thăm, tặng quà cho người nghèo xã Thuận Canh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định. Ảnh bienphong.com.vn

 

Tại xã Canh Thuận,  Đoàn đã tiến hành khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 80 người với tổng số tiền thuốc hơn 7 triệu đồng; tổ chức thăm, tặng quà cho 30 gia đình chính sách, người có công với cách mạng và 20 trẻ em nghèo tại các buôn, làng của xã với tổng số tiền 10 triệu đồng. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa của tuổi trẻ Hải đoàn 48 nhằm giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với bà con nghèo vùng cao.

 Cũng trong dịp này (23.12) , Đoàn y bác sĩ Ban Quân y thuộc Phòng Hậu cần (Bộ CHQS tỉnh) đã khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con vùng cao thôn 3, xã An Hưng, huyện An Lão.

Tại trụ sở thôn 3, xã An Hưng, Đoàn đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 140 đối tượng là Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn đang gặp khó khăn.

Đoàn còn đến tận nhà những người già neo đơn, người bị bệnh khớp không có khả năng đi lại để thăm khám và tư vấn sức khỏe cho người dân.

 

N.T.T

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật