|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kho bạc nhà nước tỉnh: Nhận phụng dưỡng 2 Mẹ Việt nam anh hùng tại huyện Phù Cát

(binhdinh.gov.vn)-Tiếp nối truyền thống cách mạng và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của dân tộc Việt Nam. Ngày 6/8, Kho bạc nhà nước tỉnh Bình Định đã đến thăm hỏi và tổ chức lễ nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Phát-86 tuổi, thôn Chánh An-xã Cát Hanh và Mẹ Việt Nam anh hùng Trà Thị Thấy-105 tuổi, thôn Tân Thắng-xã Cát Hải, huyện Phù Cát.

Ngoài việc hỗ trợ hàng tháng để cùng gia đình chăm lo cho mỗi Mẹ với số tiền là 1 triệu, Kho bạc nhà nước tỉnh cũng sẽ phân công cán bộ đến thăm hỏi, động viên sức khỏe 2 Mẹ trong các dịp lễ, tết và những lúc ốm đau, bệnh tật để các Mẹ sống vui, sống khỏe.

Huyện Phù Cát hiện có 47 Mẹ Việt Nam anh hùng đang còn sống, trong đó có 35 mẹ đã được các tổ chức, đơn vị nhận phụng đến suốt đời, 12 Mẹ Việt Nam anh hùng còn lại chưa được nhận phụng dưỡng. Trong thời gian tới, huyện Phù Cát sẽ tiếp tục kêu gọi các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài huyện nhận phụng dưỡng, chăm sóc đối với các mẹ còn lại.  Qua đó, thể hiện lòng tri ân của thế hệ trẻ để cùng chung tay với Đảng và chính quyền chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với những người có công và thân nhân các liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ tổ quốc./.

 

Trường Giang


Tin nổi bật Tin nổi bật