|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khởi động dự án môi trường thành phố Quy Nhơn giai đoạn 2

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 16/1, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam về triển khai giai đoạn 2 của Dự án Môi trường bền vững các thành phố Duyên hải, Tiểu dự án Thành phố Quy Nhơn.

Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

Theo thông tin tại buổi làm việc, tiểu dự án thành phố Quy Nhơn gồm 4 hợp phần là mở rộng hạ tầng vệ sinh, cải thiện kết nối đô thị, bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ thực hiện cải cách thể chế dịch vụ công ích. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 55 triệu USD, trong đó vốn ODA của Ngân hàng thế giới hơn 50 triệu USD, thực hiện từ nay đến năm 2022. Dự kiến nguồn vốn có thể giải ngân thực hiện các hạng mục trong năm 2018 khoảng hơn 9,4 triệu USD, gồm vốn ODA Ngân hàng thế giới hơn 8,1 triệu USD, vốn đối ứng hơn 1,3 triệu USD. Để dự án triển khai thuận lợi, đoàn công tác của Ngân hàng thế giới đề nghị Chính phủ và UBND tỉnh triển khai vốn dự phòng để thanh toán cho một số hợp đồng cấp bách, đặc biệt là các hạng mục chính. Đồng thời sớm khắc phục những bất cập, hạn chế các công trình, nhà máy, kênh mương đã xây dựng và vận hành trong giai đoạn 1 trước khi triển khai giai đoạn 2.  

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận các phương án bố trí nguồn vốn đối ứng của tỉnh để dự án vệ sinh môi trường bền vững Thành phố Quy Nhơn sớm triển khai thực hiện./.

K.Y

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật