|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra công tác chuẩn bị giao, nhận quân tại TP. Quy Nhơn và Tuy Phước

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 28.02, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh do đồng chí Nguyễn Thanh Mừng – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông dẫn đầu Đoàn công tác đi kiểm tra công tác chuẩn bị tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2018 tại Tuy Phước và TP. Quy Nhơn.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Mừng phát biểu tại buổi làm việc với Hội đồng NVQS TP. Quy Nhơn.

Tại các nơi kiểm tra, sau khi nghe Hội đồng NVQS các địa phương báo cáo về công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2018, Đoàn công tác đã kiểm tra các nội dung: Kết quả việc quán triệt, tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện các bước trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2018; việc công khai, thực hiện công bằng xã hội; các chính sách hậu phương quân đội, tình hình biến động thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ năm 2018; việc xử lý công dân vi phạm Luật NVQS; công tác chuẩn bị, bảo đảm cho tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2018.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Mừng  tặng quà cho gia đình thanh niên trúng tuyển NVQS huyện Tuy Phước.

Qua  kiểm tra công tác chuẩn bị giao, nhận quân tại các địa phương, Phó Giám  đốc Sở Thông tin và Truyền – Nguyễn Thanh Mừng đánh giá cao công tác thực hiện các mặt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018 tại các địa phương đảm bảo theo đúng luật định. Đồng chí lưu ý, các địa phương từ nay cho đến ngày giao quân cần làm tốt công tác tuyên truyền cho người dân, đặc biệt là thanh niên trúng tuyển về trách nhiệm và quyền lợi khi thực hiện NVQS; cần nắm chắt tình hình tư tưởng của thanh niên trúng tuyển để kịp thời phối hợp với các đoàn thể động viên, xử lý nếu có tình huống xảy ra. Đặc biệt, địa phương cần quan tâm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, rà soát hoàn cảnh gia đình từng thanh niên trúng tuyển để có chính sách hỗ trợ kịp thời đối với những trường hợp khó khăn để thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ, hoàn thành tốt nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Mừng  thăm hỏi, động viên thanh niên trúng tuyển NVQS  an tâm tư tưởng, xác định tốt nghĩa vụ và trách nhiệm khi lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn công tác cũng đã đến thăm và tặng quà cho một số gia đình thanh niên tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn nhưng an tâm tư tưởng, xác định tốt nghĩa vụ và trách nhiệm khi lên đường bảo vệ Tổ quốc./.

Tin, ảnh: N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật