|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra công tác tuyển sinh quân sự tỉnh Bình Định

Ngày 25-3, Đoàn cán bộ Ban Tuyển sinh Quân sự (TSQS) Bộ Quốc phòng do Trung tướng Phạm Xuân Hùng, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác TSQS tỉnh Bình Định và huyện Tây Sơn. Cùng đi với Đoàn có Trung tướng Nguyễn Đức Tỉnh, Cục trưởng Cục Nhà trường, đại biểu các cơ quan chức năng và một số nhà trường, học viện của Bộ Quốc phòng.

Đoàn kiểm tra công tác tuyển sinh Bộ Quốc phòng kiểm tra công tác tuyển sinh tại Bộ CHQS tỉnh Bình Định.


Làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Thiện, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Định; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, Bộ CHQS tỉnh, Ban TSQS Quân khu 5, tỉnh Bình Định và huyện Tây Sơn.

Đại tá Trương Đức Nghĩa, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Bình Định đã báo cáo kết quả công tác TSQS trong 3 năm 2011-2013 và phương hướng nhiệm vụ năm 2014. Theo đó, hằng năm, Ban TSQS tỉnh Bình Định đã phối hợp chặt chẽ với Sở giáo dục- Đào tạo, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Cựu chiến binh… chỉ đạo Ban TSQS 11 huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các cơ quan, ban, ngành đoàn thể các cấp, các trường THPT tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về công tác TSQS và những chủ trương đổi mới trong TSQS, góp phần thu hút đông đảo thí sinh đăng ký dự thi vào các trường trong Quân đội. Từ năm 2011 đến 2013, tổng số thí sinh của tỉnh đăng ký dự thi là 1.453 trường hợp, trong đó có 1.423 thanh niên (322 nữ) và 30 quân nhân; số dự thi là 1.341 trường hợp, số trúng tuyển là 131, gồm 129 thanh niên (có 3 nữ) và 2 quân nhân, đạt 9,8%.

Ban TSQS Bộ Quốc phòng đã kiểm tra các văn bản chỉ thị, văn bản triển khai nhiệm vụ TSQS của tỉnh Bình Định. Ngày 26-3, sẽ triển khai công tác tư vấn TSQS và tuyên truyền hướng nghiệp vào các nhà trường trong Quân đội tại trường THPT Quang Trung (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định)./.

 

Theo qdnd.vn



Tin nổi bật Tin nổi bật