A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra đảm bảo an toàn các hồ chứa nước

(binhdinh.gov.vn)-Để đảm bảo an toàn công trình và tính mạng, tài sản của nhân dân vùng hạ du tại các hồ chứa nước, Sở NN&PTNT vừa có văn bản yêu cầu UBND các địa phương và chủ công trình rà soát, đánh giá lại các Quy trình vận hành điều tiết các hồ chứa nước, nếu quy trình không còn phù hợp thì sửa đổi, bổ sung trình cấp thẩm quyền phê duyệt.


Ảnh minh họa.

Đối với các hồ chứa có tràn xả lũ vận hành đóng mở cửa tràn bằng điện phải thường xuyên kiểm tra an toàn các thiết bị đóng mở, nguồn điện dự phòng, bảo đảm vận hành an toàn công trình trong mọi tình huống.

Hồ chứa có vùng hạ du tập trung đông dân cư hoặc khu công nghiệp nằm trong phạm vi ảnh hưởng ngập lụt do xả lũ trong tình huống khẩn cấp thì đơn vị quản lý hồ phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương chuẩn bị phương án phòng chống lũ, lụt và có hệ thống cảnh báo cho nhân dân biết để sẵn sàng ứng phó.

Đối với các hồ chứa xung yếu, lập phương án tích nước hợp lý, không tích nước đối với các hồ chứa không đảm bảo an toàn, đồng thời báo cáo với UBND tỉnh để kịp thời xử lý.

Các công trình hồ chứa phải tổ chức trực ban 24/24 giờ tại công trình để theo dõi diễn biến thời tiết, vận hành bảo đảm an toàn cho công trình và vùng hạ lưu…  ./.

 

HoàngNamQuốc


Tin nổi bật Tin nổi bật