|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra, đánh giá tiến độ thực hiện mô hình thâm canh cây cói tại xã Hoài Châu Bắc, huyện Hoài Nhơn.

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 7/4/2015, Viện KHKT nông nghiệp Duyên hải Nam Trung Bộ phối hợp với Sở Khoa Học và Công Nghệ tỉnh Bình Định đã đi kiểm tra, thực tiến độ thực hiện mô hình thâm canh cây cối theo đề tài Khảo sát, tuyển chọn giống và kỹ thuật canh tác cây cói tại một số vùng nhiễm mặn của tỉnh Bình Định ở xã Hoài Châu Bắc huyện Hoài Nhơn, do Tiến sĩ Nguyễn Thanh Phương - Phó viện trưởng Viện KHKT nông nghiệp duyên hải Nam Trung Bộ chủ nhiệm đề Tài.

 

Mô hình thâm canh cây cói được thực hiện tại thôn Gia An Đông xã Hoài Châu Bắc với quy mô 1,9ha, có 11 hộ nông dân tham gia. Giống được sử dụng trong mô hình là giống cói bông trắng, thời gian xuống giống từ tháng 9/2014, nhưng do ảnh hưởng của cơn bão số 4 nên nhiều diện tích cói trong mô hình bị ngập và ảnh hưởng nhiều đến sinh trưởng. Do đó vụ một diện tích cói trong mô hình đã được giữ lại không chặt; để đảm bảo cói không bị ngập trở lại và bảo toàn cói trong vụ 2 sinh trưởng và phát triển tốt.

So sánh đối chứng với giống cói địa phương, năng suất thực thu khô bình quân ước đạt từ 7,5 đến 8 tấn/ha. Đến thời điểm hiện tại, cây cói trong mô hình tại xã Hoài Châu bắc đã được bón phân đợt 2, sinh trưởng phát triển tốt, ít bị sâu hại, nông dân rất đồng tình hưởng ứng và phấn khởi.

Qua kiểm tra mô hình được đánh giá là đạt kết quả cao. Trong thời gian tới sẽ tiếp tục chăm sóc cói trong mô hình và theo dõi, thu thập số liệu sinh trưởng phát triển, sâu bệnh của cói trong mô hình, theo dõi đánh giá năng suất cói trong mô hình vụ 1 và tổ chức hội nghị đầu bờ tại điểm triển khai mô hình.


Thái Ngân-Đài truyền thanh Hoài Nhơn

           

 


Tin nổi bật Tin nổi bật