|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra khẩn vụ kê khống tiêm phòng vắc-xin tai xanh

Giám đốc Sở NN&PTNT Phan Trọng Hổ vừa cho biết: Ban lãnh đạo Sở đã giao Thanh tra Sở phối hợp cùng Chi cục Thú y khẩn trương kiểm tra thông tin Trạm Thú y huyện Vân Canh kê khống đàn lợn nái và đực giống trong đợt tiêm phòng vắc-xin tai xanh đợt 1 năm 2013, có báo cáo nhanh để có hướng xử lý.

 

Trước đó, trong đợt tiêm phòng vắc-xin tai xanh cho lợn nái và đực giống đợt 1 năm 2013 vừa qua, Trạm Thú y huyện Vân Canh đã kê khống hàng ngàn con. Theo số liệu đã tiêm phòng, có 216 hộ dân nuôi 2.953 con lợn nái và đực giống, là đối tượng tiêm phòng vắc-xin tai xanh. Sau khi đã “tiêm xong” số lợn này, Trạm Thú y Vân Canh còn đề nghị được... cấp thêm 1.000 liều vắc-xin tai xanh nữa.

Nghi ngờ số lượng lợn nái và đực giống quá lớn, Phòng NN&PTNT đã tổ chức kiểm tra. Qua kiểm tra 33 hộ trong tổng số 216 hộ đã phát hiện có 1.202 con được kê khống. Điều đáng nói là mỗi liều vắc-xin tai xanh có giá 36.000 đồng, được ngân sách hỗ trợ hoàn toàn. Với mỗi liều vắc-xin “được tiêm”, cán bộ thú y được hưởng 2.000 đồng.

Sau khi phát hiện vụ việc, Phòng NN&PTNT đã báo cáo cho Thường vụ Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và đề nghị tạm dừng việc chi trả tiền công tiêm phòng, tổ chức kiểm tra, xử lý.

Ngày 9/9, UBND huyện Vân Canh ban hành văn bản số 86 nêu rõ kết luận của Phó Chủ tịch huyện Nguyễn Trọng Hường là thống nhất ý kiến của Phòng NN&PTNT, giao các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra. Tuy nhiên, từ đó đến nay, vụ việc không những không được kiểm tra lại mà đã bị “chìm xuồng”. Kinh phí trả công tiêm phòng cũng đã được thanh toán hết.

Theo TTXVN 


Tin nổi bật Tin nổi bật