A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra tình hình thực hiện chương trình 135 giai đoạn III và kết quả thực hiện một số chính sách dân tộc năm 2015

(binhdinh.gov.vn)-Chiều ngày 21/12, Ban Dân tộc tỉnh đã tiến hành kiểm tra tình hình thực hiện chương trình 135 giai đoạn III và kết quả thực hiện một số chính sách dân tộc năm 2015 trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh. Tiếp và làm việc với đoàn có Chủ tịch UBND huyện Trần Quốc Lại và đại diện các ngành chức năng, lãnh đạo các xã, thị trấn.

Năm 2015, huyện Vĩnh Thạnh đã tiếp nhận và hỗ trợ hơn 11,9 tỷ đồng cho các xã, thôn đặc biệt khó khăn để đầu tư xây dựng 21 công trình phục vụ sản xuất và đời sống; hỗ trợ giống cây trồng, máy nông cụ phục vụ sản xuất cho người dân; triển khai thực hiện có hiệu quả chính sách hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt cho 976 hộ nghèo ở các xã, thôn đặc biệt khó khăn; hỗ trợ trực tiếp 1,155 tỷ đồng cho 23.852 nhân khẩu thuộc hộ nghèo vùng khó khăn theo Quyết định 102 của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng đoàn công tác Phó Ban Dân tộc Đinh Văn Lung đánh giá cao những nỗ lực của huyện trong việc triển khai thực hiện các chính sách đồng bào dân tộc và khu vực miền núi. Đồng thời, đề nghị huyện tiếp tục quan tâm hơn nữa đến lĩnh vực bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống như đan lát, dệt thổ cẩm; tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp ngăn chặn nạn tự tử trong vùng đồng bào dân tộc; Riêng lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, huyện cần tăng cường công tác quản lý, duy tu bảo dưỡng để nâng cao tuổi thọ các công trình./.

Xuân Dũng


Tin nổi bật Tin nổi bật