|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2015-2016

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 6/8, tại tp Quy Nhơn, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị Sơ kết việc thực hiện Quy chế về mối quan hệ công tác giữa UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh giai đoạn 2009-2015 và ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2015-2016. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải và Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà đồng chủ trì Hội nghị.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải phát biểu tại Hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong hơn 6 năm, các cấp công đoàn đã tổ chức hàng trăm cuộc hội thảo, hội nghị tham gia góp ý các dự thảo luật sửa đổi; nhiều chủ trương của UBND tỉnh ban hành liên quan trực tiếp đến công nhân, viên chức, lao động đều được có ý kiến tham gia của các tổ chức công đoàn. Hai đơn vị đã phối hợp hiệu quả trong công tác tổ chức tác phong trào thi đua, xây dựng chính quyền và tổ chức công đoàn vững mạnh. UBND tỉnh và các ngành chức năng đã phối hợp tốt và tạo điều kiện thuận lợi cho công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của công nhân, viên chức, lao động. Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức triển khai tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho cán bộ công đoàn, người lao động và người sử dụng lao động, qua đó tạo mối quan hệ hài hòa trong doanh nghiệp, hạn chế tình trạng đình công, lãn công của công nhân lao động.

UBND tỉnh- LĐLĐ tỉnh ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2015-2016

Hội nghị cũng đã nghe lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trình bày dự thảo chương trình phối hợp giữa UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh giai đoạn 2015-2016. Theo đó, chương trình phối hợp giai đoạn này gồm 3 nội dung chính: Vận động và tạo điều kiện công nhân, viên chức, lao động và đoàn viên công đoàn thi đua yêu nước phấn đấu thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh; Phối hợp chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; Tiếp tục phối hợp giải quyết một số vấn đề đã thống nhất giữa UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải nhìn nhận quy chế phối hợp có vai trò, vị trí và tính pháp lý cao, đúng chủ trương chung của Đảng, thực hiện tốt các quy định của pháp luật. Phó Chủ tịch đề nghị trên cơ sở góp ý của đại biểu dự Hội nghị, quy chế phải được sửa chữa hợp lý trước khi ban hành, đối tượng quan trọng được hướng tới trong quy chế là người lao động. Ông cũng đã nêu rõ vai trò, trách nhiệm đầu mối của hai bên khi ký kết. Phó Chủ tịch đề nghị các sở, ngành thực hiện hiệu quả quy chế và giúp UBND tỉnh triển khai quy chế đến từng đơn vị./.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến

 

 



Tin nổi bật Tin nổi bật