|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỷ niệm 59 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 26.2, Sở Y tế đã tổ chức Lễ kỷ niệm 59 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955- 27.2.2014) và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2014. Dự lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Sở Y tế cùng đại diện các cơ sở y tế trong tỉnh.

Tại Lễ kỷ niệm, Phó Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Hùng đã đọc thư Bác Hồ gửi ngành Y tế ngày 27.2.1955; đồng thời báo cáo công tác năm 2013, triển khai kế hoạch năm 2014 của ngành Y tế tỉnh. Trong năm 2014, các chỉ tiêu y tế cơ bản được đề ra là: số giường bệnh/ vạn dân đạt trên 22,5; số bác sĩ phục vụ/vạn dân là trên 5,3; tỉ lệ xã có bác sĩ làm việc là 100%; tỉ lệ xã đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế là trên 45%; tỉ lệ trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng là dưới 14%...

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã trân trọng ghi nhận và cảm ơn những cống hiến to lớn của các thế hệ thầy thuốc tỉnh nhà cho sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đồng chí Mai Thanh Thắng yêu cầu trong năm 2014, toàn ngành Y tế phải triển khai thực hiện tốt việc học tập và làm theo gương Bác; giáo dục, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ, trình độ chuyên môn, quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp đối với cán bộ, nhân viên ngành Y tế. Bên cạnh đó, tiếp tục củng cố vững chắc mạng lưới y tế từ tỉnh đến cơ sở; chú trọng đến nguồn nhân lực, nhất là việc đào tạo, phân bổ và sử dụng lực lượng bác sĩ có trình độ đại học và sau đại học. Đặc biệt, phải chú trọng công tác y tế dự phòng, xem đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong công tác y tế nhằm phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh.  

Nhân dịp này, 7 bác sĩ hiện đang công tác tại các cơ sở y tế trong tỉnh được tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú. Ông Trương Kim Anh, Trưởng phòng Tổ chức - Cán bộ của Sở Y tế được trao Huân chương Lao động hạng Ba. Sở Y tế được nhận Cờ thi đua của Bộ Y tế; Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh và Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh. Cũng tại Lễ kỷ niệm, 52 xã, phường, thị trấn cũng được công nhận đạt tiêu chí Quốc gia về Y tế xã trong năm 2013.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật