|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập ngành Tài chính Việt Nam

(binhdinh.gov.vn)- Sáng 25/8, Sở Tài Chính tổ chức Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập ngành Tài chính Việt Nam (28.8.1945- 28.8.2015); 40 năm thành lập ngành Tài chính tỉnh Bình Định (28.8.1975 - 28.8.2015). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải đã đến dự và phát biểu tại buổi Lễ.

Quang cảnh buổi Lễ

Trong diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Tài chính, Giám đốc Sở Tài chính Lê Hoàng Nghi đã rất tự hào khẳng định ngành đã nỗ lực vượt gian khó, đạt được những thành tựu to lớn của toàn ngành Tài chính nói chung, Bình Định nói riêng. Điều đó được thể hiện qua những con số thu – chi ngân sách tỉnh. Cụ thể, số thu cho ngân sách địa phương những năm sau 1975 và đầu những năm 1980 chỉ đạt 10-15 tỉ đồng/năm; năm 1991 tăng lên 54,5 tỉ đồng, đến năm 2014 đã đạt hơn 5.442 tỉ đồng. Tổng chi ngân sách địa phương năm 1991 là 62,46 tỉ đồng, đến năm 2014 là hơn 8.950 tỉ đồng (chưa kể khoản chi các chương trình mục tiêu). Như vậy, qua 23 năm, số chi ngân sách đã tăng hơn gần 145 lần.

Bên cạnh đó, sự vận dụng sáng tạo và chủ động các chủ trương, chính sách và quy định của Nhà nước, bảo đảm được các nhiệm vụ thường xuyên theo chính sách, chế độ và dự toán được tỉnh giao là định hướng quan trọng, dành nguồn vốn thích đáng cho đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, xóa đói giảm nghèo và thực hiện các chính sách xã hội.

Thừa ủy nhiệm Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Giám đốc Sở Tài chính Lê Hoàng Nghi

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải đã ghi nhận và biểu thành tích mà ngành Tài chính tỉnh đã đạt được trong suốt 40 năm qua. Ông nhấn mạnh, ngành đã không ngừng lớn mạnh qua từng thời kỳ, giữ vai trò quan trọng tron việc đảm bảo nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần không nhỏ trong việc đưa tỉnh Bình Định phát triển thành tỉnh kinh tế trọng điểm của vùng. Phó Chủ tịch đề nghị ngành Tài chính Bình Định tiếp tục phát huy tiềm năng, lợi thế đang có, hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao; nâng cao năng lực, hiệu quả công tác đi đôi với đẩy mạnh CCHC; tích cực và chủ động phối hợp với các ngành, địa phương trong tỉnh kiểm soát chi nhằm thực hiện có hiệu quả các biện pháp quản lý thu, chống thất thoát, lãng phí ngân sách;…

Tin, ảnh: Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật