|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Tổ chức Nhà nước

(binhdinh.gov.vn) Sáng nay (28.8), tại TP. Quy Nhơn, Sở Nội vụ tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Tổ chức Nhà nước (28.8.1945 – 28.8.2015). Phó Chủ tịch Thường trực UBDN tỉnh Mai Thanh Thắng đã đến dự.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác trong giai đoạn 2010-2014

 

Trải qua chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển, ngành Nội vụ Việt Nam đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh về nhiều mặt, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị trong từng giai đoạn cách mạng, góp phần to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn hiện nay. Cùng với ngành Nội vụ cả nước, kể từ khi thành lập đến nay, các thế hệ cán bộ, công chức của ngành Nội vụ tỉnh nhà đã nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi khó khăn, năng động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao. Đặc biệt là công tác tham mưu cho các cấp ủy đảng, chính quyền nhiều chủ trương, giải pháp về xây dựng, hoàn thiện bộ máy chính quyền các cấp và xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có trình độ, năng lực và tính chuyên nghiệp cao, tận tụy phục vụ nhân dân, đáp ứng yêu cầu phát triển KTXH của tỉnh trong từng giai đoạn. Công tác thi đua khen thưởng tiếp tục được đổi mới, phong trào thi đua được tổ chức sâu rộng, bám sát thực tiễn nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Công tác quản lý nhà nước về tôn giáo, văn thư lưu trữ được chú trọng...Những thành tích xuất sắc của ngành Nội vụ trên các lĩnh vực công tác đã góp phần quan trọng trong thành tựu phát triển KTXH của tỉnh.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng biểu dương những thành tích mà ngành đạt được trong thời gian qua. Phó Chủ tịch đề nghị, thời gian tới, ngành Nội vụ tiếp tục tham mưu, đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước, nhất là cải cách thủ tục hành chính trong các lĩnh vực trọng tâm. Rà soát, hoàn thiện các quy định về chức năng, nhiệm vụ quyền hạn và cơ cấu tổ chức nhằm nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước đáp ứng và phục vụ tốt hơn nhu cầu của tổ chức và công dân. Tập trung đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức, chú trọng nâng cao chất lượng và đổi mới phương thức tuyển dụng, đổi mới nội dung đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức.Tiếp tục phát huy, nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý nhà nước trên lĩnh vực tôn giáo, tham mưu tổ chức thực hiện tốt các chính sách tôn giáo.

Dịp này, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác trong giai đoạn 2010-2014; có 01 tập thể, 02 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Nội vụ; 01 cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 02 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ngành Tổ chức nhà nước”; và tập thể Sở Nội vụ được nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh


Tin nổi bật Tin nổi bật