|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa

(binhdinh.gov.vn) Sáng nay (27.8), tại TP. Quy Nhơn, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Văn hóa (28.8.1945 – 28.8.2015). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải đã đến dự.

Quang cảnh buổi lễ

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 70 năm xây dựng và trưởng thành của ngành Văn hóa (VH). Dù ở thời điểm nào các cán bộ ngành VH của tỉnh luôn nỗ lực phát huy năng lực, trí tuệ trên mặt trận văn hóa tư tưởng, đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Từ sau giải phóng đến nay, ngành VH đã có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh và đạt nhiều thành tựu to lớn trên nhiều phương diện. Các hoạt động văn hóa xã hội luôn được tổ chức kịp thời, nhạy bén, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị. Hệ thống thiết chế văn hóa từ tỉnh đến cơ sở được xây dựng khang trang, trang bị hoàn thiện. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được các cấp, các ngành triển khai thực hiện rộng rãi, đem lại hiệu quả thiết thực. Đến nay, toàn tỉnh đã có 338.063 hộ được công nhận gia đình văn hóa (chiếm tỉ lệ 90,4%); 778 làng, thôn, khu phố được công nhận danh hiệu văn hóa (chiếm tỉ lệ 69,4 %)... Công tác bảo tồn và phát huy di sản văn hóa dân tộc được chú trọng. Trong đó, nghệ thuật hát bội, bài chòi Bình Định được tôn vinh di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Nhiều công trình, kiến trúc lịch sử văn hóa được đầu tư trùng tu, tôn tạo khang trang. Ngoài ra, công tác xây dựng đời sống ở cơ sở được chú trọng gắn kết với phong trào xây dựng nông thôn mới đem lại hiệu quả thiết thực, đời sống văn hóa ở cơ sở ngày càng được cải thiện và nâng cao.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải biểu dương những thành tích ngành VH đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị, thời gian tới ngành VH tỉnh cần tập trung quán triệt, nâng cao nhận thức của cán bộ, viên chức toàn ngành về mục tiêu phát triển văn hóa trong thời kỳ mới. Đẩy mạnh, tạo sự chuyển biến rõ nét trong các hoạt động quản lý; cần có những việc làm cụ thể, thiết thực để khơi dậy sức sáng tạo trong đội ngũ những người hoạt động văn hóa, nghệ thuật. Bám sát và đưa ra những giải pháp, kế hoạch thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển bền vững. Quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống Bình Định rộng rãi hơn trong nước và khu vực./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật