A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng

(binhdinh.gov.vn) Sáng nay (8.10), Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2015). Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Lê Kim Toàn – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Võ Vinh Quang – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Thanh Thắng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phan Cao Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, hội, đoàn thể của tỉnh.

Đồng chí Lâm Văn Hòa, Hàm Vụ trưởng – Vụ Đoàn thể Ban Dân vận Trung ương (ngoài cùng bên trái) và Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Kim Toàn tặng Bằng khen của Ban Dân vận Trung ương cho các tập thể, cá nhân.

Tại Lễ kỷ niệm, ông Huỳnh Thanh Xuân - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đọc diễn văn ôn lại 85 năm Ngày truyền thống thống công tác dân vận của Đảng. Diễn văn nhấn mạnh, trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn thấm nhuần tư tưởng “lấy dân làm gốc”, xác định sự nghiệp cách mạng là của quần chúng, vì vậy công tác dân vận được xem là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược, quan trọng, lâu dài đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và của đất nước; là điều kiện quan trọng để đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng, củng cố và tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

Cùng với sự trưởng thành và lớn mạnh của ngành Dân vận cả nước, ngành Dân vận của Đảng bộ Bình Định đã khẳng định được vai trò của mình trong sự nghiệp cách mạng của tỉnh nhà. Trong thời chiến, cán bộ, đảng viên luôn gắn bó chặt chẽ với nhân dân, dựa vào dân; nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân, do đó đã xây dựng được thế trận lòng dân vững chắc, huy động sức mạnh của nhân dân, đứng lên đấu tranh và giải phóng tỉnh nhà, góp phần cùng với cả nước giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Từ sau giải phóng, công tác dân vận tiếp tục được quan tâm và đạt được nhiều kết quả trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Kim Toàn ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc mà các cơ quan trong hệ thống dân vận và các cán bộ làm công tác dân vận của tỉnh đạt được trong 85 năm qua. Đồng chí lưu ý, tạo sự đồng thuận xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân để phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc chính là nền tảng, là nguồn lực vô tận trong xây dựng và phát triển đất nước. Do đó, các cấp, các ngành các cơ quan trong hệ thống chính trị mà trước hết là đội ngũ cán bộ dân vận các cấp trong tỉnh phải nỗ lực, phấn đấu hơn nữa, phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế yếu kém; chủ động bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, nắm chắc và dự báo sát tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy đảng lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả các mặt công tác dân vận.

Dịp này, Ban Dân vận Trung ương đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” cho 40 đồng chí, tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp trong công tác dân vận của Đảng thời gian qua./.    

 

Tin, ảnh: LT          


Tin nổi bật Tin nổi bật