|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo Quân khu 5 kiểm tra công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn

Trong các ngày 26 và 27.9, đoàn công tác của Quân khu 5 do thiếu tướng Nguyễn Ngọc Minh - Phó Tham mưu trưởng Quân khu dẫn đầu đã về kiểm tra công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB-TKCN) của lực lượng vũ trang tỉnh.

Đoàn đã nghe các cơ quan chức năng của Bộ CHQS tỉnh báo cáo về tình hình sẵn sàng làm nhiệm vụ PCLB-TKCN, các phương án, kế hoạch tìm kiếm, giảm nhẹ thiên tai, cứu nạn và tiến hành kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị trước mùa lụt bão ở một số đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Qua kiểm tra, đoàn đã đánh giá cao công tác chuẩn bị về lực lượng, phương tiện, trang bị cũng như kế hoạch sẵn sàng xử lý tình huống trong việc ứng phó các tình huống thiên tai, đặc biệt là khả năng đối phó trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 10 đang diễn ra trên biển Đông. Đoàn kiểm tra yêu cầu các cơ quan đơn vị trong LLVT tỉnh tiến hành rà soát, điều chỉnh kế hoạch phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn phù hợp với tình hình của từng địa bàn, đơn vị, đồng thời tổ chức quán triệt cho 100% cán bộ, chiến sĩ xác định rõ nhiệm vụ, thường xuyên đảm bảo quân số sẵn sàng chi viện lực lượng, phương tiện ứng cứu kịp thời trong thời gian đến.

Trước đó, đoàn công tác đi kiểm tra công tác PCLB- TKCN ở huyện Hoài Nhơn và thị xã An Nhơn.


Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật