|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo Sở Công Thương làm việc với Công ty CP Đường Bình Định

Ngày 16/4/2014, Ông Nguyễn Kim Phương - Giám đốc Sở Công Thương đã có buổi làm việc với Công ty CP Đường Bình Định về một số vấn đề khó khăn, vướng mắc hiện nay của Công ty. Tham dự buổi làm việc còn có Lãnh đạo các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Đại diện UBND huyện Tây Sơn; Ông Konia - Tổng Giám đốc Công ty CP Đường Bình Định cùng một số cán bộ chủ chốt của công ty.

Ông Nguyễn Kim Phương - Giám đốc Sở Công Thương  phát biểu tại buổi họp.

Tại buổi làm việc, Công ty CP Đường Bình Định đã báo cáo tóm tắt tình hình sản xuất vụ năm 2013 - 2014. Tính đến hết ngày 13/4/2014, tổng lượng mía thu mua cả vụ đạt xấp xỉ 370.000 tấn. Trong đó thu mua khu vực tỉnh Bình Định là 103.000 tấn và ngoài tỉnh là 267.000 tấn. So với cùng kỳ năm trước, tổng lượng mía thấp hơn 8.000 tấn. Tổng lượng đường sản xuất đạt xấp xỉ 34.500 tấn, thấp hơn so với năm trước gần 2.500 tấn đường. Dự kiến sản xuất của Công ty đến 30/4/2014 là kết thúc vụ sản xuất năm 2013 -2014.

Hiện nay, tình hình tiêu thụ đường vẫn còn gặp nhiều khó khăn, mặc dù vào những ngày giữa tháng 4/2014 có tăng nhưng không đáng kể, sức mua vẫn chậm. Đến nay, công ty đã tiêu thụ xấp xỉ 33.000 tấn đường các loại.

Khó khăn lớn nhất hiện này của công ty là việc chi trả tiền mía cho người nông dân, bên cạnh đó là nguồn vốn đầu tư cho vùng nguyên liệu, các ngân hàng chưa chấp thuận cho vay. Ngoài ra, công ty còn đang gặp vấn đề khó khăn về ĐTM cho nhà máy 5.500 TMN nâng công suất lên (hiện nay 3.000 tấn/ngày).

Trước tình hình khó khăn hiện nay của Công ty CP Đường Bình Định, Ban Giám đốc Công ty cũng đã chủ động đề ra kế hoạch sản xuất cho vụ tiếp theo; một số chính sách định hướng đầu tư trong thời gian tới như: đầu tư về giống, phân bón, đất trồng mía... để tạo điều kiện cho người nông dân sản xuất đạt sản lượng cũng như chất lượng cao hơn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Lãnh đạo Sở Công Thương và Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn cũng đã chỉ đạo Công ty sớm giải quyết việc chi trả tiền nguyên liệu mía cho người nông dân, tạo điều kiện cho người nông dân có nguồn vốn để tiếp tục phát triển những vụ tiếp theo. Đồng thời, cũng đã định hướng cho Công ty một số giải pháp để tháo gỡ những khó khăn hiện nay công ty đang gặp phải. Trong thời gian tới, Công ty cần phải đề ra kế hoạch giải phóng lượng hàng tồn kho để có được nguồn vốn chủ động, bên cạnh đó Công ty phải có kiến nghị lên Tập đoàn để có sự điều tiết vốn, tạo điều kiện cho Công ty có nguồn vốn để giải quyết khó khăn và ổn định tình hình sản xuất kinh doanh./.


Theo sct.binhdinh.gov.vn



Tin nổi bật Tin nổi bật