|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo TW Đoàn và tỉnh Bình Định dự lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” dành cho 142 tân sinh viên Bình Định, Phú Yên, Quảng Ngãi

(binhdinh.gov.vn) Chiều 19-9, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Định, Báo Tuổi trẻ TPHCM phối hợp với Tỉnh Đoàn, Sở GD&ĐT 3 tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi, Phú Yên tổ chức Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” mang tên “Khát vọng miền đất học” thuộc chương trình Vì ngày mai phát triển lần thứ 403 của Báo Tuổi trẻ TPHCM dành cho 142 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở 3 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Quảng Ngãi vừa trúng tuyển vào các trường đại học.

Lãnh đạo Trung ương Đoàn và lãnh đạo tỉnh Bình Định trao học bổng cho tân sinh viên

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Quốc Phong, Bí thư TW Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam; Lê Kim Toàn, Phó bí thư Tỉnh ủy; Mai Thanh Thắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện Tỉnh Đoàn, Sở GD&ĐT 3 tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi, Phú Yên.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức chương trình đã trao 142 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 142 tân sinh viên của 3 tỉnh: Bình Định 52 suất, Phú Yên 20 suất, Quảng Ngãi 70 suất, mỗi suất trị giá 7 triệu đồng, với tổng số tiền là 994 triệu đồng, do Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt, Công ty ô tô Đô Thành, Công ty dược trang thiết bị y tế Bình Định và bạn đọc báo Tuổi Trẻ tài trợ.

Được biết, chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2015 của Bảo Tuổi trẻ TPHCM dự kiến sẽ trao 1.350 suất học bổng với tổng kinh phí hơn 10 tỷ đồng cho cho tân sinh viên ở 63 tỉnh, thành trên cả nước. Trong đó, khu vực 9 tỉnh Miền Trung, từ Quảng Trị đến Ninh Thuận, dự kiến trao 592 suất với tổng số tiền 4 tỷ 179 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Lê Quốc Phong, Bí thư TW Đoàn và Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định Mai Thanh Thắng đã đánh giá cao những đóng góp của báo Tuổi trẻ thông qua học bổng “Tiếp sức đến trường” và chương trình Vì ngày mai phát triển đã góp phần sẻ chia, tiếp sức cho hàng ngàn tân sinh viên nghèo có điều kiện đến trường, trong đó có hàng trăm tân sinh viên của tỉnh Bình Định.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật