|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lắp đặt trạm thông tin, định vị tàu cá qua vệ tinh

Ông Nguyễn Văn Cường, cán bộ phụ trách Phòng Quản lý khai thác và thông tin thủy sản - Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh, cho biết: Đơn vị đang khẩn trương thi công hệ thống ăng - ten Trạm thông tin liên lạc (TTLL) dùng sóng HF tầm xa, tích hợp thiết bị định vị (GPS) để kết nối đất liền với tàu cá đánh bắt xa bờ tại xã Tam Quan Bắc (Hoài Nhơn).

Hệ thống Trạm TTLL này gồm một trạm bờ đặt tại xã Tam Quan Bắc, kết nối với các tàu cá qua các thiết bị. Trạm có lắp đặt 2 trụ ăng - ten cao 24m để lắp đặt hệ thống dây tiếp, phát sóng. Trên mỗi tàu cá có kết nối với trạm bờ, cũng được lắp đặt máy, thiết bị tương tự. 

Mục đích của trạm là để bảo vệ ngư dân, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt giữa đất liền với hơn 2.000 tàu cá khai thác thủy sản xa bờ, phục vụ tốt cho công tác tìm kiếm cứu nạn cho ngư dân .

Được biết, kinh phí đầu tư xây dựng Trạm TTLL tàu cá trên bờ là 450 triệu đồng, do UBND tỉnh phân bổ từ nguồn kinh phí bổ sung có mục tiêu của ngân sách Trung ương. Dự kiến cuối tháng 12.2013, Trạm TTLL sẽ chính thức đưa vào sử dụng.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật