|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ kỷ niệm 65 năm truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15.7.1950 – 15.7.2015)

(binhdinh.gov.vn) Sáng nay (15.7), Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm truyền thống Lực lượng TNXP Việt Nam (15.7.1950 – 15.7.2015) và tổng kết 10 năm phong trào thi đua yêu nước cựu TNXP làm theo lời Bác. Đến dự lễ có Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Kim Toàn; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội đoàn thể trong tỉnh; gần 100 đại biểu cựu TNXP tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Kim Toàn phát biểu tại buổi lễ

Tại lễ kỷ niệm, các cựu TNXP đã cùng nhau ôn lại truyền thống 65 năm lực lượng TNXP Việt Nam nói chung và lực lượng TNXP Bình Định nói riêng. Với truyền thống cách mạng kiên cường, trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, lực lượng TNXP Bình Định đã có mặt khắp các chiến trường, mưu trí dũng cảm, vượt qua khó khăn, gian khổ, mở đường; vận chuyển lương thực, vũ khí; đảm bảo giao thông thông suốt, góp phần quan trọng vào thắng lợi của quân và dân cả nước trong các cuộc kháng chiến.

Được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2007 đến nay, Hội cựu TNXP tỉnh đã tập hợp hơn 3.600 hội viên sinh hoạt ở các cơ sở hội. Hội luôn duy trì thực hiện tốt các hoạt động nghĩa tình đồng đội: tích cực vận động các nhà hảo tâm và xét chọn để giúp sửa chữa và xây mới 40 nhà cho cựu TNXP nữ cô đơn (mức hỗ trợ 30-60 triệu đồng/nhà); tặng gần 100 sổ tiết kiệm (3-5 triệu đồng/sổ) và thăm hỏi tặng hàng ngàn suất quà cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử, giải quyết trên 300 hồ sơ của các cựu TNXP hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến được hưởng chế độ chính sách...

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Kim Toàn trao Bằng khen của Hội Cựu TNXP Việt Nam cho các cựu TNXP

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Kim Toàn nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích xuất sắc của Hội cựu TNXP tỉnh đạt được. Đồng thời đề nghị, thời gian tới Hội Cựu TNXP cần xây dựng, củng cố tổ chức Hội các cấp vững mạnh; tăng cường phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, giải quyết những tồn đọng trong việc thực hiện chế độ, chính sách đối với cựu TNXP hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến theo quy định của Trung ương; tích cực động viên, cổ vũ các thế hệ TNXP thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng gia đình văn hóa; tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động nghĩa tình đồng đội, đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện./.

Dịp này, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhận Bằng khen của Hội Cựu TNXP Việt Nam và của UBND tỉnh. Hội Cựu TNXP tỉnh cũng trao Giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước, Học tập làm theo lời Bác./.

 

Nguyễn Thị Thanh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật