A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam

(binhdinh.gov.vn) Sáng 23.11, Thanh tra tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam (23.11.1945 - 23.11.2015) và 40 năm thành lập Thanh tra Bình Định (1975 - 2015). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trần Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hoàng Hà nguyên Bí thư Tỉnh ủy, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Thừa ủy nhiệm của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà trao Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2010 - 2014.

 

Diễn văn kỷ niệm do đồng chí Nguyễn Văn Tạng - Chánh Thanh tra tỉnh nêu rõ: Cách đây 70 năm, ngày 23-11-1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh số 64 thành lập Ban thanh tra đặc biệt. Trong suốt quá trình xây dựng, trưởng thành hoạt động của ngành thanh tra luôn gắn với sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Cùng với sự phát triển chung của ngành Thanh tra Việt Nam, Thanh tra tỉnh Bình Định đã nỗ lực phấn đấu xây dựng và trưởng thành góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Ngay sau khi Ủy ban Thanh tra Bình Định được thành lập (29.10.1975), toàn ngành đã tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng theo quy định của pháp luật. Chỉ tính riêng trong 5 năm (2011-2015), toàn ngành đã triển khai 380 cuộc thanh tra hành chính và 676 cuộc thanh tra chuyên ngành; phát hiện nhiều vi phạm về kinh tế với số tiền gần 197 tỷ đồng, trên 5,13 triệu m2 đất; kiến nghị thu hồi về cho Nhà nước gần 72,8 tỷ đồng, trên 2,5 triệu m2 đất; kiến nghị xử lý hành chính 208 cán bộ… Ngoài ra, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng cũng được chú trọng và đạt nhiều kết quả tích cực.  

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã ghi nhận và biểu dương những thành tích ngành Thanh tra tỉnh đạt được trong thời gian qua, công tác thanh tra đã góp phần phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nhiều vi phạm tiêu cực, tham nhũng, khắc phục những sơ hở bất cập trong cơ chế, chính sách góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước trên các lĩnh vực.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch yêu cầu Thanh tra tỉnh cần phát huy truyền thống và thành tích đạt được trong 40 năm qua, khắc phục những tồn tại hạn chế, tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thanh tra. Kết hợp chặt chẽ công tác thanh tra nhà nước với công tác kiểm tra giám sát của Đảng nhằm phục vụ thiết thực công tác lãnh đạo của cấp ủy đảng và nhiệm vụ quản lý, điều hành của chính quyền các cấp trong tỉnh. Chủ động tham mưu, đề xuất cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các ngành tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng; công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ đủ mạnh cả về số lượng và chất lượng, thực thi công vụ chính xác, khách quan, trung thực, đúng quan điểm, mục đích thanh tra để xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Thanh tra là tai mắt của trên, là người bạn của dưới”.  

Dịp này, có 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2010 – 2014; 46 cá nhân được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Thanh tra”./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật