|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ phát động chiến dịch truyền thông phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em năm 2017

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 15.8, tại trường THCS số 1 Phước Sơn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) phối hợp với UBND huyện Tuy Phước tổ chức Lễ phát động chiến dịch truyền thông phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em năm 2017.

Ban tổ chức trao tặng áo phao cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn thường xuyên đi học qua vùng sông nước.

 

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh, tỷ lệ trẻ em bị  tai nạn thương tích vẫn còn ở mức cao với 26 ca, riêng huyện Tuy Phước có 6 ca đặc biệt là tai nạn đuối nước và tai nạn giao thông. Để tiến tới đạt được mục tiêu giảm thiểu tai nạn, thương tích trẻ em, đặc biệt là tai nạn đuối nước và tai nạn giao thông, các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội cần thực hiện đồng bộ các biện pháp can thiệp; tăng cường truyền thông, vận động xây dựng và thực hiện tốt các tiêu chí ngôi nhà an toàn, trường học an toàn, cộng đồng an toàn.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Trần Hữu Tường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đề nghị các bậc cha mẹ, người giám hộ, chăm sóc trẻ luôn luôn quan tâm, để ý đến trẻ mọi lúc mọi nơi; bảo vệ trẻ bằng những việc làm thiết thực như: cho trẻ học bơi, học các kỹ năng an toàn dưới nước và đưa đón trẻ trong mùa mưa; dạy trẻ không đùa nghịch, vui chơi dưới lòng đường, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Đồng thời, đặt ổ điện, thức ăn, đồ uống đun sôi ngoài tầm với của trẻ; giữ sàn nhà khô ráo, cầu thang chắc chắn, an toàn; không cho trẻ chơi các vật dễ nuốt, sắc, nhọn...

Dịp này, Chương trình tặng 40 cặp phao và 50 mũ bảo hiểm cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn thường xuyên đi học qua vùng sông nước. Đại diện Trường Cao đẳng Y tế Bình Định đã cung cấp một số kiến thức phòng tránh tai nạn thương tích, các kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho trẻ và người nhà./.

 

Tin, ảnh: Tấn Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật